Nhiều hoạt động kỷ niệm 64 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7)

Nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2011), trong những ngày này trên địa bàn cả nước, nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa đã diễn ra như: thăm, tặng quà; xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh…

Bộ Lao động Thương binh và Xã hội: Nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày thương binh, liệt sĩ, ngày 18/7, đoàn của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà các thương bệnh binh, đối tượng chính sách tại 3 Trung tâm Điều dưỡng thương bệnh binh đóng trên địa bàn tỉnh Hà Nam là: Trung tâm Yên Nam (huyện Duy Tiên), Trung tâm Liêm Cần (huyện Thanh Liêm) và Trung tâm Kim Bảng (huyện Kim Bảng).

 
 Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà cho các thương binh
tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Liêm Cần (Ảnh: Bộ LĐTB&XH)

Tại các Trung tâm đến thăm, Bộ Trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao quà và ân cần thăm hỏi sức khoẻ các thương bệnh binh đang điều dưỡng và chữa trị tại Trung tâm. Bộ trưởng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân về sự hy sinh, đóng góp to lớn của các mẹ, các liệt sỹ, thương binh và người có công cho độc lập, tự do của dân tộc. Bộ trưởng yêu cầu tỉnh Hà Nam cần phải làm tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm cải thiện cuộc sống của những gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Hà Nam cũng đã tổ chức nhiều đoàn đi thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng và thân nhân liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn của 6 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh nhằm thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Hà Nội: UBND thành phố Hà Nội vừa quyết định chi gần 56 tỷ đồng từ ngân sách của thành phố để tặng quà các đối tượng hưởng chính sách, thương binh, liệt sĩ trên địa bàn, nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Ngày thương binh, liệt sĩ.

Theo đó, UBND thành phố quyết định tặng quà trị giá 500.000đ/suất đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, người hưởng chính sách suy giảm khả năng lao động từ 21% trở lên, bệnh binh suy giảm khả năng lao động từ 41% trở lên, đại diện thân nhân chủ yếu của liệt sĩ (bố, mẹ, vợ, chồng, con, người có công nuôi), người trực tiếp tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang hưởng trợ cấp; tặng quà trị giá 300.000đ/suất đối với đại diện gia tộc thờ cúng một liệt sĩ…

* Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, đến nay, Quỹ Ðền ơn đáp nghĩa của thành phố đạt 15 tỷ 252 triệu đồng. Thành phố đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 176 căn nhà cho gia đình những người có công với cách mạng; tặng 2.473 sổ tiết kiệm tình nghĩa; 110 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng được các cơ quan, đơn vị của thành phố nhận phụng dưỡng với mức thấp nhất là 400 nghìn đồng/người/tháng.

Gia Lai: Ngày 19/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Ðức Cơ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Gia Lai phối hợp với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) tổ chức lễ Khai thỉnh Ðại hồng chung và cầu siêu anh linh các Anh hùng liệt sĩ.

 

 Các đại biểu thắp hương viếng hương hồn các liệt sĩ tại Nghĩa trang
liệt sĩ
huyện Đức Cơ. (Ảnh: Báo Sài Gòn Giải phóng)

Nghĩa trang liệt sĩ Ðức Cơ là nơi tiếp nhận hài cốt của các chiến sĩ quân tình nguyện Việt Nam từ Campuchia chuyển về. Trong những năm qua, khuôn viên Nghĩa trang Ðức Cơ chưa đáp ứng được khối lượng các mộ Liệt sĩ quy tập, vì vậy Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh Gia Lai đã quyết định nâng cấp cải tạo nghĩa trang. Vietinbank đã đóng góp 50 tỷ đồng để tôn tạo nâng cấp nghĩa trang, ngoài ra, Vietinbank tài trợ 7 tỷ đồng xây dựng 276 ngôi nhà cho đồng bào nghèo trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Được biết, từ đầu năm đến nay, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh Gia Lai đã triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ cho các gia đình chính sách, người có công... Hiện, toàn tỉnh có 11 Mẹ Việt Nam Anh hùng được các cơ quan, đơn vị chăm sóc phụng dưỡng suốt đời; đã tổ chức đưa 200 người có công đi điều dưỡng ngoài tỉnh, phân bổ 5.000 chỉ tiêu điều dưỡng trong tỉnh, vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm xây dựng 169 căn nhà tình nghĩa. Các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị đóng góp được hơn 900 triệu đồng cho Quỹ đền ơn đáp nghĩa của tỉnh.

Phú Thọ: UBND tỉnh Phú Thọ vừa có quyết định trích ngân sách hơn 400 triệu đồng để thăm hỏi, tặng quà cho 770 đối tượng chính sách, người có công và một số cơ sở nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày thương binh, liệt sĩ.

Hai mức quà tặng cho các đối tượng chính sách, bao gồm mức 500.000 đồng cho các đối tượng là thân nhân liệt sĩ cô đơn, thương binh, bệnh binh nặng đang điều trị, điều dưỡng tập trung tại Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ, trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh, thương binh, bệnh binh nặng quê quán ở tỉnh Phú Thọ đang điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh ngoài tỉnh; các đối tượng là Mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng lực lượng vũ trang đang hưởng trợ cấp hàng tháng; thương bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động do thương tật, bệnh tật có tỉ lệ từ 81% trở lên; con liệt sĩ mồ côi cả cha lẫn mẹ; thân nhân liệt sỹ cô đơn không nơi nương tựa đang hưởng trợ cấp tuất nuôi dưỡng hàng tháng và gia đình có hai đời liệt sỹ. Mức thứ hai là 3.000.000 đồng cho mỗi đơn vị, tập thể có các đối tượng là thương bệnh binh đang điều dưỡng tại các trung tâm điều dưỡng ở các tỉnh như: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Ninh Bình...

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Thọ, các ban ngành trong tỉnh đã tổ chức thăm và tặng quà các đối tượng chính sách tiêu biểu ở 13 huyện, thành thị trong tỉnh và ở các Trung tâm điều dưỡng thương binh, Trung tâm phục hồi chức năng của tỉnh.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: Ngày 19/7, Đoàn cán bộ của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do đồng chí Đoàn Văn Thái, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký dẫn đầu đã tới thăm và tặng 100 suất quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam tại tỉnh Hà Nam. Đoàn đã trực tiếp thăm gia đình thương binh nặng Lê Văn Phu tại xóm 12 xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng (Hà Nam) - người đã từng là người bảo vệ Bác Hồ; thăm gia đình mẹ liệt sĩ Kiều Thị Sinh.

 
 Đồng chí Đoàn Văn Thái tặng quà gia đình thương binh Lê Văn Phu
ở xóm 12,  xã Nhật Tân, huyện Kim Bảng, Hà Nam (Ảnh; Hội Chữ Thập đỏ VN)

Đây là hoạt động thường niên của cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên Chữ thập đỏ, góp phần nêu cao truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, biết ơn biết bao anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc. Chuyến thăm, tặng quà ở Hà Nam đã mở đầu chuỗi hoạt động thiết thực của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhân kỷ niệm 64 năm Ngày thương binh liệt sĩ, chương trình kéo dài từ ngày 19 đến ngày 24/7.

Hội sẽ tới thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ, nạn nhân chất độc da cam tại 5 tỉnh: Hưng Yên, Hà Nam, Thanh Hóa, Sóc Trăng, Trà Vinh. Tại mỗi tỉnh, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam thăm, tặng 100 phần quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Giá trị phần quà tuy còn khiêm tốn nhưng đây là tấm lòng tri ân của đội ngũ cán bộ, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ đối với những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

* Nằm trong chuỗi hoạt động hướng tới dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, hơn 800 đoàn viên thanh niên của Đoàn cơ sở Khối cơ quan tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức quét vôi  hơn 800 ngôi mộ liệt sĩ ở Nghĩa trang liệt sĩ Hòn Dung (Nha Trang, Khánh Hòa). Dự kiến, chương trình hoạt động ý nghĩa này của thanh niên thuộc khối các cơ quan tỉnh Khánh Hòa sẽ hoàn thành đúng dịp 27-7. 

* Báo QĐND và UBND tỉnh Hà Tĩnh phối hợp tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật mang tên “Lời ru đồng đội” tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc – Hà Tĩnh vào ngày 24/7.

Đêm giao lưu diễn ra tại Tượng đài Chiến thắng - Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, khán giả sẽ được giao lưu cùng các nhân chứng đã trực tiếp chiến đấu và phục vụ chiến đấu tại Ngã ba Đồng Lộc như các cựu binh của E210 pháo cao xạ anh hùng, Anh hùng La Thị Tám, chiến sĩ lái xe Trần Giang San, nữ giao liên Trần Thị Thanh, nhạc sĩ Doãn Nho, nhà thơ Vương Trọng, ca sĩ Anh Thơ…

Chương trình sẽ được truyền hình, phát thanh trực tiếp trên Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Hà Tĩnh./.

Theo DCSVN

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)

]},\"$undefined\",\"$undefined\",true],\"initialHead\":[[\"$\",\"meta\",null,{\"name\":\"robots\",\"content\":\"noindex\"}],\"$L6\"],\"globalErrorComponent\":\"$7\",\"children\":[null,[\"$\",\"$L8\",null,{\"children\":[\"$\",\"html\",null,{\"lang\":\"vi\",\"children\":[\"$\",\"body\",null,{\"className\":\"__className_aaf875\",\"children\":[[\"$\",\"$L9\",null,{\"locale\":{\"locale\":\"vi\",\"Pagination\":{\"items_per_page\":\"/ trang\",\"jump_to\":\"Đến\",\"jump_to_confirm\":\"xác nhận\",\"page\":\"Trang\",\"prev_page\":\"Trang Trước\",\"next_page\":\"Trang Kế\",\"prev_5\":\"Về 5 Trang Trước\",\"next_5\":\"Đến 5 Trang Kế\",\"prev_3\":\"Về 3 Trang Trước\",\"next_3\":\"Đến 3 Trang Kế\",\"page_size\":\"kích thước trang\"},\"DatePicker\":{\"lang\":{\"placeholder\":\"Chọn thời điểm\",\"yearPlaceholder\":\"Chọn năm\",\"quarterPlaceholder\":\"Chọn quý\",\"monthPlaceholder\":\"Chọn tháng\",\"weekPlaceholder\":\"Chọn tuần\",\"rangePlaceholder\":[\"Ngày bắt đầu\",\"Ngày kết thúc\"],\"rangeYearPlaceholder\":[\"Năm bắt đầu\",\"Năm kết thúc\"],\"rangeQuarterPlaceholder\":[\"Quý bắt đầu\",\"Quý kết thúc\"],\"rangeMonthPlaceholder\":[\"Tháng bắt đầu\",\"Tháng kết thúc\"],\"rangeWeekPlaceholder\":[\"Tuần bắt đầu\",\"Tuần kết thúc\"],\"locale\":\"vi_VN\",\"today\":\"Hôm nay\",\"now\":\"Bây giờ\",\"backToToday\":\"Trở về hôm nay\",\"ok\":\"OK\",\"clear\":\"Xóa\",\"month\":\"Tháng\",\"year\":\"Năm\",\"timeSelect\":\"Chọn thời gian\",\"dateSelect\":\"Chọn ngày\",\"weekSelect\":\"Chọn tuần\",\"monthSelect\":\"Chọn tháng\",\"yearSelect\":\"Chọn năm\",\"decadeSelect\":\"Chọn thập kỷ\",\"yearFormat\":\"YYYY\",\"dateFormat\":\"D/M/YYYY\",\"dayFormat\":\"D\",\"dateTimeFormat\":\"D/M/YYYY HH:mm:ss\",\"monthBeforeYear\":true,\"previousMonth\":\"Tháng trước (PageUp)\",\"nextMonth\":\"Tháng sau (PageDown)\",\"previousYear\":\"Năm trước (Control + left)\",\"nextYear\":\"Năm sau (Control + right)\",\"previousDecade\":\"Thập kỷ trước\",\"nextDecade\":\"Thập kỷ sau\",\"previousCentury\":\"Thế kỷ trước\",\"nextCentury\":\"Thế kỷ sau\"},\"timePickerLocale\":{\"placeholder\":\"Chọn thời gian\",\"rangePlaceholder\":[\"Bắt đầu\",\"Kết thúc\"]}},\"TimePicker\":{\"placeholder\":\"Chọn thời gian\",\"rangePlaceholder\":\"$a\"},\"Calendar\":\"$b\",\"global\":{\"placeholder\":\"Vui lòng chọn\"},\"Table\":{\"filterTitle\":\"Bộ lọc\",\"filterConfirm\":\"Đồng ý\",\"filterReset\":\"Bỏ lọc\",\"filterEmptyText\":\"Không có bộ lọc\",\"filterCheckall\":\"Chọn tất cả\",\"filterSearchPlaceholder\":\"Tìm kiếm bộ lọc\",\"emptyText\":\"Trống\",\"selectAll\":\"Chọn tất cả\",\"selectInvert\":\"Chọn ngược lại\",\"selectNone\":\"Bỏ chọn tất cả\",\"selectionAll\":\"Chọn tất cả\",\"sortTitle\":\"Sắp xếp\",\"expand\":\"Mở rộng dòng\",\"collapse\":\"Thu gọn dòng\",\"triggerDesc\":\"Nhấp để sắp xếp giảm dần\",\"triggerAsc\":\"Nhấp để sắp xếp tăng dần\",\"cancelSort\":\"Nhấp để hủy sắp xếp\"},\"Tour\":{\"Next\":\"Tiếp\",\"Previous\":\"Trước\",\"Finish\":\"Hoàn thành\"},\"Modal\":{\"okText\":\"Đồng ý\",\"cancelText\":\"Hủy\",\"justOkText\":\"OK\"},\"Popconfirm\":{\"okText\":\"Đồng ý\",\"cancelText\":\"Hủy\"},\"Transfer\":{\"titles\":[\"\",\"\"],\"searchPlaceholder\":\"Tìm ở đây\",\"itemUnit\":\"mục\",\"itemsUnit\":\"mục\",\"remove\":\"Gỡ bỏ\",\"selectCurrent\":\"Chọn trang hiện tại\",\"removeCurrent\":\"Gỡ bỏ trang hiện tại\",\"selectAll\":\"Chọn tất cả\",\"removeAll\":\"Gỡ bỏ tất cả\",\"selectInvert\":\"Đảo ngược trang hiện tại\"},\"Upload\":{\"uploading\":\"Đang tải lên...\",\"removeFile\":\"Gỡ bỏ tập tin\",\"uploadError\":\"Lỗi tải lên\",\"previewFile\":\"Xem trước tập tin\",\"downloadFile\":\"Tải tập tin\"},\"Empty\":{\"description\":\"Trống\"},\"Icon\":{\"icon\":\"icon\"},\"Text\":{\"edit\":\"Chỉnh sửa\",\"copy\":\"Sao chép\",\"copied\":\"Đã sao chép\",\"expand\":\"Mở rộng\"},\"Form\":{\"optional\":\"(Tùy chọn)\",\"defaultValidateMessages\":{\"default\":\"$${label} không đáp ứng điều kiện quy định\",\"required\":\"Hãy nhập thông tin cho trường ${label}\",\"enum\":\"$${label} phải có giá trị nằm trong tập [${enum}]\",\"whitespace\":\"$${label} không được chứa khoảng trắng\",\"date\":{\"format\":\"$${label} sai định dạng ngày tháng\",\"parse\":\"Không thể chuyển ${label} sang kiểu Ngày tháng\",\"invalid\":\"$${label} không phải giá trị Ngày tháng hợp lệ\"},\"types\":{\"string\":\"$${label} không phải kiểu ${type} hợp lệ\",\"method\":\"$${label} không phải kiểu ${type} hợp lệ\",\"array\":\"$${label} không phải kiểu ${type} hợp lệ\",\"object\":\"$${label} không phải kiểu ${type} hợp lệ\",\"number\":\"$${label} không phải kiểu ${type} hợp lệ\",\"date\":\"$${label} không phải kiểu ${type} hợp lệ\",\"boolean\":\"$${label} không phải kiểu ${type} hợp lệ\",\"integer\":\"$${label} không phải kiểu ${type} hợp lệ\",\"float\":\"$${label} không phải kiểu ${type} hợp lệ\",\"regexp\":\"$${label} không phải kiểu ${type} hợp lệ\",\"email\":\"$${label} không phải kiểu ${type} hợp lệ\",\"url\":\"$${label} không phải kiểu ${type} hợp lệ\",\"hex\":\"$${label} không phải kiểu ${type} hợp lệ\"},\"string\":{\"len\":\"$${label} phải dài đúng ${len} ký tự\",\"min\":\"Độ dài tối thiểu trường ${label} là ${min} ký tự\",\"max\":\"Độ dài tối đa trường ${label} là ${max} ký tự\",\"range\":\"Độ dài trường ${label} phải từ ${min} đến ${max} ký tự\"},\"number\":{\"len\":\"$${label} phải bằng ${len}\",\"min\":\"$${label} phải lớn hơn hoặc bằng ${min}\",\"max\":\"$${label} phải nhỏ hơn hoặc bằng ${max}\",\"range\":\"$${label} phải nằm trong khoảng ${min}-${max}\"},\"array\":{\"len\":\"Mảng ${label} phải có ${len} phần tử \",\"min\":\"Mảng ${label} phải chứa tối thiểu ${min} phần tử \",\"max\":\"Mảng ${label} phải chứa tối đa ${max} phần tử \",\"range\":\"Mảng ${label} phải chứa từ ${min}-${max} phần tử\"},\"pattern\":{\"mismatch\":\"$${label} không thỏa mãn mẫu kiểm tra ${pattern}\"}}},\"Image\":{\"preview\":\"Xem trước\"},\"QRCode\":{\"expired\":\"Mã QR hết hạn\",\"refresh\":\"Làm mới\"}},\"children\":[\"$\",\"$L13\",null,{\"children\":[\"$\",\"div\",null,{\"className\":\"app-body\",\"children\":[[\"$\",\"$L14\",null,