Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và tặng quà cho các thương bệnh binh TT Điều dưỡng Thương binh và NCC Long Đất

Chiều ngày 25/07/2010, Đoàn công tác của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội do Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà cho các thương bệnh binh nặng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất nhân kỷ niệm 63 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7.

HTML clipboard

Cùng đi với Bộ trưởng còn có các đồng chí: Nguyễn Văn Được – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ cơ quan Bộ LĐ – TBXH, Bùi Văn Trạch – Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội, Đào Chân – Trưởng đại diện Văn phòng Bộ LĐ – TBXH tại TP. Hồ Chí Minh, TS Bùi Anh Thủy – Giám đốc Trường Đại học Lao động Xã hội cơ sở 2 tại TPHCM, Nguyễn Thế Hiên – Phó Giám đốc Công ty SOVILACO và các thành viên trong đoàn.

Ông Phùng Đức Hải - Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất đã báo cáo với Bộ trưởng về kết quả hoạt động của Trung tâm trong thời gian qua và  6 tháng đầu năm 2010. Theo đó, hiện Trung tâm đang điều dưỡng và chăm sóc trực tiếp cho 77 đối tượng, trong đó có 23 thương bệnh binh tâm thần, 29 thương binh liệt toàn thân, 01 thương binh bị mù mắt. Tính từ năm 1975 đến nay, Trung tâm cũng đã điều dưỡng cho trên 450 lượt thương bệnh binh.

Trong năm 2009, Trung tâm đã điều dưỡng cho trên 2.700  đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và Mẹ Việt Nam Anh hùng ở 13 tỉnh thành phía Nam, đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2010, Trung tâm đã điều dưỡng và chăm sóc cho trên 1000 đối tượng chính sách và người có công với cách mạng ở 13 tỉnh thành phía Nam.

Bên cạnh công tác chăm sóc và điều dưỡng cho các thương bệnh binh và gia đình chính sách, Trung tâm còn đầu tư xây dựng được một cơ sở vật chất khang trang sạch đẹp, với các trang thiết bị điều trị hiện đại. Ngoài ra, Trung tâm còn xây dựng được 5  phòng, khoa chuyên môn cùng  một đội ngũ cán bộ y bác sĩ tận tâm, nhiệt tình và có trình độ tay nghề cao đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị.

Sau khi nghe báo cáo kết quả hoạt động của Trung tâm trong thời gian qua, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân đã  đánh giá cao và biểu dương, khen ngợi những kết quả mà trung tâm đạt được, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Bộ giao. Bộ trưởng mong tập thể cán bộ và nhân viên Trung tâm tiếp tục phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được, xứng đáng là một trong những Trung tâm đi đầu  của cả nước trong việc chăm sóc và điều dưỡng thương binh nặng ở khu vực phía Nam.

Nói  chuyện với thương bệnh binh tại Trung tâm, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân đã ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần các các đồng chí đã nổ lực phấn đấu vươn lên và chiến thắng trước bệnh tật. Bộ trưởng nhấn mạnh: Các anh mãi mãi là những tấm gướng sáng ngời để lớp trẻ và con cháu học tập và noi theo.

Bộ trưởng cũng khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và  có nhiều chính sách ưu tiên đối với các thương bệnh binh, gia đình chính sách và người có công với cách mạng. Mặc dù điều kiện đất nước còn nhiều khó khăn, song trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã ban hành hàng loạt chính sách và giải pháp nhằm hỗ trợ cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh và con em của họ có mức sống cao hơn hoặc ngang bằng với mức sống người dân nơi cư trú.

Bộ trưởng cũng gửi lời thăm hỏi và lời chúc sức khỏe đến toàn thể các thương bệnh binh, gia đình chính sách và người có công với cách mạng đã và đang điều dưỡng và chăm sóc tại trung tâm cũng như các đối tượng chính sách đã tái hòa nhập cộng đồng.

Nhân dịp này, Bộ trưởng cũng đã trao tặng phần quà  của Bộ cho các thương bệnh binh tại Trung tâm. Ngoài phần quà của Bộ trưởng  còn có quà của các đơn vị như: Tạp chí Lao động và Xã hội, Trường Đại học Lao động Xã hội cơ sở 2 tại TPHCM, Công ty SOVILACO, Trung tâm Kiểm định kỹ thuật  An toàn khu vực II, Trung tâm Trợ giúp Trẻ tàn tật và Nhà khách Người có công.

(theo molisa.gov.vn)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)