Thứ trưởng Lê Tấn Dũng thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019), sáng ngày 18/7, Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH Lê Tấn Dũng đã đến thăm, tặng quà các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành( Bắc Ninh). Cùng đi với Thứ trưởng có Chủ tịch Công đoàn Bộ Đào Ngọc Thịnh, Phó Cục trưởng Cục Người có công Nguyễn Duy Kiên và lãnh đạo một số đơn vị liên quan.

Được thành lập từ năm 1965, đến nay, Trung tâm đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều tr và phục hồi chức năng lao động cho 1.000 thương, bệnh binh nặng bị thương ở các chiến trường. Báo cáo với Đoàn công tác, Giám đốc Trung tâm Nguyễn Khắc Dư cho biết, Trung tâm đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và thực hiện chế độ chính sách đối với 98 thương, bệnh binh nặng hạng ¼ (tỷ lệ thương tật từ 81 - 100%) thuộc 23 tỉnh, thành trên phạm vi cả nước, với đặc thù thương tật là bị thương ở cột sống gây liệt ½ người, phải di chuyển, sinh hoạt bằng xe lăn, xe lắc.

Trong số 98 thương, bệnh binh nặng đang điều trị tại Trung tâm có 1 đồng chí thương binh bị thương trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, 62 đồng chí bị thương trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ và 35 đồng chí bị thương trong thời kỳ bảo vệ, xây dựng đất nước.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành - Ảnh 2

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng ân cần hỏi thăm sức khỏe các thương, bệnh binh.

Phát biểu tại buổi tặng quà, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng gửi lời tri ân và kính trọng sâu sắc nhất tới toàn thể các thương, bệnh binh – những nhân chứng sống của lịch sử hiện đang điều trị tại Trung tâm.

“Chiến tranh đã lùi ngày càng xa nhưng những vết thương của chiến tranh vẫn còn hiện hữu trên cơ thể của những người lính. Nếu không có những hy sinh của các đồng chí thương, bệnh binh và gia đình người có công với cách mạng thì đất nước Việt Nam không có ngày hôm nay. Chính các đồng chí đã xây dựng lên những nền tảng đầu tiên của cách mạng để thế hệ hôm nay bước tiếp bước. Hơn 40 năm đất nước hòa bình nhưng các đồng chí vẫn phải tiếp tục chiến đấu, trước đây chiến đấu với kẻ thù nhưng nay chiến đấu với vết thương bệnh tật vượt qua nỗi đau, sống lạc quan vươn lên trong cuộc sống. Đó là những tấm gương quý báu để thế hệ trẻ noi theo”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng thông tin, kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ năm nay, Bộ LĐ-TBXH được Chính phủ giao tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa để tri ân các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng; trong đó nổi bật là 2 sự kiện lớn, đó là: Lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công cho 468 liệt sĩ, được tổ chức tại tỉnh Vĩnh Long và tổ chức gặp mặt 500 gương thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành - Ảnh 3

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng ân cần hỏi thăm sức khỏe thương binh Nguyễn Văn Mão

Ghi nhận sự đóng góp của cán bộ, nhân viên, người lao động, đặc biệt là những người làm nhiệm vụ chăm sóc, điều dưỡng, phục hồi chức năng cho các thương bệnh binh, Thứ trưởng cũng mong rằng tập thể cán bộ, nhân viên và người lao động ở các Trung tâm không ngừng nỗ lực vượt khó, làm việc với thái độ trân trọng, lắng nghe và luôn nỗ lực phục vụ, chăm sóc để các thương binh, bệnh binh đang điều dưỡng, an dưỡng ở các trung tâm mỗi khi có dịp về lại thấy vui, khỏe và sống hạnh phúc hơn.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành - Ảnh 4

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cược (90 tuổi).

* Cũng trong sáng 18/7, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã trao tặng Huy hiệu 45 năm, 50 năm tuổi Đảng cho 3 thương binh nặng tại Trung tâm.

Thứ trưởng cùng đoàn công tác đã tới thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Cược (90 tuổi) ở thôn Hoàng Xá, xã Linh Xá, huyện Thuận Thành.

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)