Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp thăm và tặng quà Thương binh Lạng Giang

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019), chiều ngày 22/7, Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH Doãn Mậu Diệp dẫn đầu đã đến thăm, động viên, tặng quà các thương, bệnh binh nặng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang (Bắc Giang). Cùng đi với Thứ trưởng có đại diện lãnh đạo Cục Người có công, Trung tâm Thông tin, Trường Đại học Lao động - Xã hội  

Báo cáo với Đoàn về tình hình hoạt động của Trung tâm, Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang Nguyễn Văn Tuất cho biết, hiện nay, Trung tâm đang điều trị cho 48 thương binh, bệnh binh nặng từ 81% trở lên, những năm qua, cùng với các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước công tác chăm sóc, nuôi dưỡng thương, bệnh binh tại Trung tâm đã được sự quan tâm từ tổ chức chính trị trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, ngoài nhiệm vụ chăm sóc, điều trị theo dõi bệnh án hàng ngày của các thương, bệnh binh, Trung tâm còn phối hợp với Cục chính sách hậu phương quân đội (Bộ Quốc phòng) tiến hành nhận đào tạo nghề, bố tríviệc làm cho các con em của thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm, góp phần nâng cao đời sống của các thương bệnh, binh, cũng như củng cố thêm niềm tin cho các thương, bệnh binh đang sinh hoạt, điều trị tại Trung tâm.

 2_1.jpg
Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp phát biểu tại buổi gặp mặt
 
Phát biểu tại trung tâm, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực của Ban lãnh đạo và các cán bộ, viên chức đã tận tình chăm sóc và nuôi dưỡng các thương, bệnh binh. Thứ trưởng nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân luôn biết ơn và ghi nhận sự hy sinh to lớn, công lao của các anh hùng liệt sỹ, các thương, bệnh binh trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Trong 72 năm qua, các chính sách ưu đãi đối với người có công ngày càng được hoàn thiện theo thời gian. 
 
3_1.jpg
 
Tại đây, Thứ trưởng đề nghị Trung tâm Điều dưỡng thương binh Lạng Giang phát huy thành tích đã đạt được, tiếp tục lao động sáng tạo, có hiệu quả, quản lý, chăm sóc và nuôi dưỡng các thương, bệnh binh ngày một tốt hơn. Các cán bộ nhân viên của Trung tâm phải luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các thương, bệnh binh để các bác có cuộc sống vui vẻ dưới mái nhà chung nơi đây.  Đồng thời, Thứ trưởng cũng tin tưởng các thương, bệnh binh sẽ phát huy truyền thống quý báu và phẩm chất bộ đội cụ Hồ để tiếp tục sống vui, sống khỏe, sống có ích, không ngừng quan tâm đến tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe, góp phần xây dựng đất nước.
 
Nhân dịp này, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đã tặng quà cho các đồng chí thương, bệnh binh nặng và đội ngũ cán bộ, nhân viên thuộc Trung tâm, đồng thời kính chúc các đồng chí thương, bệnh binh sức khỏe, vượt qua thương tật, khắc phục khó khăn, xứng đáng là niềm tự hào của đồng đội, gia đình.

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)