Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải vào vùng lũ

Theo kế hoạch, chiều nay (6/10), Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải sẽ dẫn đầu đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia phòng chống lụt bão Trung ương và Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn đi vào các tỉnh miền Trung trực tiếp nắm tình hình và chỉ đạo các địa phương phòng chống lụt bão và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Tại cuộc họp sáng nay, 6/10, để bàn giải pháp phòng chống và khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra tại các tỉnh khu vực miền Trung, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương, ông Cao Đức Phát cho biết, theo dự báo trên Vịnh Bắc bộ đã hình thành áp thấp nhiệt đới tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với các tàu, thuyền ngư dân trên biển trong khi mưa lũ tiếp tục gây nhiều thiệt hại tại khu vực miền Trung. Vì vậy yêu cầu các ban ngành, lực lượng cứu hộ, cứu nạn cần phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong công tác chỉ đạo phòng chống lụt bão; tiếp tục liên hệ cứu trợ 14 tàu thuyền đang gặp nạn trên biển, nhanh chóng đưa  ngư dân vào bờ.

Đặc biệt, các tỉnh từ Quảng Ninh đến Đà Nẵng cần gấp rút kêu gọi hướng dẫn tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn đối phó với áp thấp nhiệt đới. Song song với việc kêu gọi tàu thuyền, yêu cầu đặt ra đối với các địa phương miền Trung là nhanh chóng tiếp cận tất cả các xã và thôn ngay sau khi nước lũ rút để nắm rõ tình hình cứu trợ nhân dân và những hộ bị nước lũ cô lập.

Ông cũng yêu cầu Tổng cục Thủy lợi kiểm tra thuốc xử lý nước để hỗ trợ khẩn cấp các tỉnh, thành ở miền Trung, nhất là ở Hà Tĩnh và Quảng Bình, có thể hướng dẫn nhân dân các cách xử lý khác để có nguồn nước sạch sử dụng tại chỗ. Đề nghị ngành giao thông vận tải nắm lại tình hình thiệt hại về giao thông và có chỉ đạo điều động các lực lượng hỗ trợ các địa phương xử lý những điểm bị sạt lở và vướng mắc về giao thông, đặc biệt là trên đường Hồ Chí Minh và Quốc lộ 1 A để sớm nhất có thể thông suốt.

  • Theo Thuỳ Minh (VnMedia)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)