Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền thăm và tặng quà cho các thương bệnh binh nặng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất

Chiều ngày 14/8/2011, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền đã đến thăm và tặng quà cho các thương bệnh binh nặng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh và Người có công Long Đất (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Cùng đi với Bộ trưởng có lãnh đạo Cục Người có công, Văn phòng Bộ, Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Kế hoạch – Tài chính, Công đoàn Bộ, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng các sở, ngành địa phương.

Thay mặt lãnh đạo đơn vị, đồng chí Phùng Đức Hải – Giám đốc Trung tâm đã báo cáo với Bộ trưởng về kết quả hoạt động của Trung tâm trong những năm qua. Hiện Trung tâm đang quản lý và chăm sóc, điều dưỡng cho 75 thương bệnh binh nặng, trong đó có 23 thương binh nặng tâm thần, 27 thương binh liệt 1 đến 2 chi và 25 thương binh nặng tổng hợp (mù, cụt chi và đa vết thương).  Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo kịp thời của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Cục Người có công, sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ viên chức, Trung tâm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính  trị của Bộ giao. Hiện nay, đời sống của các thương bệnh binh tại đây luôn được đảm bảo, nhiều thương bệnh binh đã có cuộc sống ổn định và hạnh phúc cùng gia đình.

Sau khi nghe báo cáo về tình hình về hoạt động của Trung tâm, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền  biểu dương những thành tích đã đạt được của Trung tâm trong những năm qua, đồng thời cũng lưu ý lãnh đạo Trung tâm cần phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, tạo mọi điều kiện tốt nhất để chăm sóc, điều dưỡng các thương bệnh binh ngày càng tốt hơn.
                                                          


Nhân dịp này, các thương bệnh binh của Trung tâm cũng có một số kiến nghị đề xuất với Bộ trưởng về một số chính sách để cải thiện đời sống cho đối tượng chính sách còn gặp nhiều khó khăn trước tình hình vật giá leo thang, trong khi mức lương và phụ cấp của các thương bệnh binh và người nuôi dưỡng không đủ chi phí trang trải hàng ngày.

Sau khi lắng nghe các ý kiến và tâm tư nguyện vọng của các đồng chí thương bệnh binh nặng, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cho rằng, trong những năm qua Đảng và Nhà nước đã có nhiều chính sách, chế độ ưu tiên cho các đối tượng người có công với cách mạng, song vẫn còn nhiều khó khăn. Vì vậy, trong thời gian tới, Bộ sẽ xem xét những vấn đề thuộc phạm vi của Bộ sẽ chỉ đạo giải quyết kịp thời, còn các vấn đề liên quan đến chính sách, pháp luật, Bộ sẽ kiến nghị với Chính phủ và Quốc hội. Nhân dịp này, Bộ trưởng cũng đã có phần quà tặng cho tập thể các thương bệnh binh trung tâm. Bộ trưởng cũng chỉ đạo Cục Người có công tìm nguồn để hỗ trợ và tặng nệm các thương bệnh binh tại Trung tâm để sử dụng trong thời gian sớm nhất nhằm đáp ứng mong nuốn của các đối tượng.

Tiếp đó, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đã đến thăm và thắp hương tại nhà lưu niệm  chị Võ Thị Sáu tại huyện Long Đất./.

Theo Molisa

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)