Thứ trưởng Bùi Hồng Lĩnh tiếp Đoàn người có công tỉnh Đắk Nông

Chiều ngày 15/8/2011, tại trụ sở Bộ Lao động-TBXH, Thứ trưởng Bùi Hồng Lĩnh đã có buổi tiếp thân mật Đoàn đại biểu người có công tỉnh Đắk Nông (gồm 27 đối tượng, trong đó có 2 mẹ Việt Nam Anh hùng, 18 thương binh, 2 người nhiễm chất độc hoá học và 2 người có công giúp đỡ cách mạng) nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào lăng viếng Bác. Cùng tiếp, có ông Dương Minh Đỗ, Phó Cục trưởng Cục Người có công.

Báo cáo với Thứ trưởng đôi nét về kết quả thực hiện chính sách người có công trên địa bàn tỉnh trong những năm qua, Giám đốc Sở Lao động-TBXH Lương Văn Như cho biết, mặc dù là một tỉnh nghèo, điều kiện kinh tế- xã hội còn nhiều khó khăn, song được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, công tác thương binh, liệt sĩ và người có công của Đắk Nông đã được triển khai sâu rộng và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Hiện toàn tỉnh đang quản lý gần 13.000 đối tượng chính sách, trong đó có trên 2.800 người hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng.




Bên cạnh việc thực hiện chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách, tỉnh còn đẩy mạnh các phong trào đền ơn đáp nghĩa, đặc biệt là phong trào toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, phong trào xây dựng nhà tình nghĩa, chăm sóc mẹ Việt Nam Anh hùng, vận động quyên góp ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, qua đó góp phần xây dựng hàng trăm căn nhà tình nghĩa tặng các gia đình chính sách.

Trong công tác mộ, nghĩa trang liệt sĩ, bên cạnh việc đầu tư nâng cấp, sửa chữa, xây dựng mới, địa phương còn tổ chức tìm kiếm, khảo sát và quy tập hài cốt liệt sĩ. Tuy nhiên, do địa bàn rộng, địa hình đồi núi phức tạp, có nhiều thay đổi nên trong quá trình triển khai thực hiện đã gặp rất nhiều khó khăn.

Tại buổi tiếp, một số đại biểu trong đoàn đã bày tâm tư tình cảm của mình khi được ra thăm Thủ đô và đề xuất với lãnh đạo Bộ cần có chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện về vốn cho các gia đình chính sách phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống và nghiên cứu mở rộng tuyến khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT.

Thứ trưởng Bùi Hồng Lĩnh ghi nhận những cố gắng của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân trong tỉnh trong việc thực hiện chính sách với người có công, tạo được niềm tin của đối tượng với Đảng và Nhà nước, nhất là trong điều kiện Đắk Nông còn là một tỉnh nghèo, đời sống của người dân  gặp nhiều khó khăn, sống dải rác, trình độ dân trí thấp. Thứ trưởng nhấn mạnh, Đảng bộ, chính quyền địa phương phải biết trân trọng những đóng góp, hy sinh mất mát của các thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Các gia đình chính sách hãy tiếp tục phát huy phẩm chất cách mạng, giáo dục con cháu, thế hệ trẻ truyền thống yêu nước, đoàn kết, làm tốt nghĩa vụ công dân.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng đã tặng quà cho các đại biểu trong đoàn và gửi lời thăm hỏi tới toàn thể các gia đình có công trên địa bàn tỉnh./.

Theo Molisa



© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)