Dân xếp gạch, đá chặn đường vào nhà máy Chinfon

Trong hai ngày 1 và 2/10, hàng chục hộ dân sống hai bên đường khu vực gần các nhà máy ximăng ở thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) tự động lập rào chắn bằng gạch, đá trên đường để cản phương tiện vận chuyển nguyên vật liệu cũng như ximăng ra vào Nhà máy Ximăng Chinfon.

 Theo ông Nguyễn Trần Lanh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Thủy Nguyên, nguyên nhân là do từ đêm 1/10, Nhà máy Ximăng Chinfon gặp sự cố về ống khói xả thải khiến lượng khói bụi của nhà máy này xả mù mịt ra môi trường gây ô nhiễm và ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân thị trấn Minh Đức.

 Bức xúc do phải hít khói bụi độc hại, người dân thị trấn liền mang gạch, đá lớn ra chặn giữa đường ra vào nhà máy ximăng để ngăn cản các phương tiện ôtô vận chuyển. Các hộ dân đề nghị nhà máy dừng hoạt động cho đến khi khắc phục xong sự cố lò xả thải khói.

 Thượng tá Tạ Xuân Phượng, Trưởng Công an huyện Thủy Nguyên cho biết, chiều 2/10, trong cuộc họp giữa Ban Giám đốc Công ty ximăng Chinfon và thị trấn Minh Đức, phía nhà máy cam đoan khắc phục sự cố trong thời gian sớm nhất, không xả khói ô nhiễm ra môi trường.

 Hiện nay, người dân khu vực thị trấn Minh Đức nói riêng và các xã vùng hạ huyện Thủy Nguyên nói chung đang phải sống trong cảnh ô nhiễm nặng bởi khí thải từ những nhà máy ximăng và nhiệt điện nằm cách đó không xa. Gần đây, không riêng Nhà máy Ximăng Chinfon mà ống khói của Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng cũng ngày đêm xả khói, khí thải đen chưa qua xử lý gây ô nhiễm nghiêm trọng.

(Theo TTX)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)