Điểm mới của chương trình bình ổn giá Tết Giáp Ngọ 2014

Nếu những năm trước, chương trình bình ổn giá chỉ hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp, nhà phân phối thì năm nay sẽ hỗ trợ cả 3 đối tượng là nhà sản xuất, nhà phân phối và doanh nghiệp vận tải, lưu thông hàng hóa.

TPHCM sẽ tập trung ổn định giá vào 2 tháng cận Tết cho đến ngày 1/3/2014. Theo đó, các mặt hàng sẽ không tăng giá. Với mặt hàng bình ổn như thịt gia súc, gia cầm, trứng... sẽ có chương trình giảm giá sâu trong 3 ngày cuối cùng giáp Tết.

Các đơn vị như Công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), Saigon Co.op, Big C… ở TPHCM đã chủ động chuẩn bị hàng hóa để đảm bảo cung ứng đầy đủ, và cam kết giá cả  ổn định cho người tiêu dùng.

Dịp này, các hệ thống siêu thị lớn trên địa bàn Thành phố như Big C, Vinatex-mart... chuẩn bị lượng hàng tăng gấp 2 đến 3 lần so với tháng thường. Riêng Saigon Co.op đã chuẩn bị khoảng 80.000 tấn hàng, tăng 20% so với tết năm ngoái, với tổng giá trị hàng hóa tương đương 5.000 tỷ đồng.

Từ nay đến Tết, Thành phố tổ chức khoảng 700 chuyến bán hàng lưu động để đưa hàng hóa phục vụ bà con vùng sâu, vùng xa, công nhân lao động tại các khu chế xuất, khu công nghiệp của Thành phố. Bên cạnh đó, ngành chức năng cũng tăng cường phối hợp với các quận huyện, ban quản lý các chợ trong việc kiểm tra, kiểm soát hàng giả, nhái và quản lý giám sát giá.

Tại Hà Nội, Sở Công Thương Thành phố và nhiều doanh nghiệp đã hoàn tất kế hoạch bình ổn giá từ rất sớm nhằm phục vụ người dân. Tổng giá trị hàng hóa mà các doanh nghiệp sản xuất, dự trữ và cung ứng cho thị trường trong 2 tháng trước, trong và sau Tết là hơn 7.500 tỷ đồng, tăng hơn 40% so với Tết năm ngoái.

Riêng Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), một trong những đơn vị cam kết thực hiện hàng trăm chuyến bán hàng lưu động tại các vùng ngoại thành trong dịp Tết Giáp Ngọ đã được UBND Thành phố hỗ trợ 126 tỷ đồng chuẩn bị cho chương trình bình ổn giá của 7 mặt hàng thiết yếu. Đến giờ phút này, Hapro đã chuẩn bị được hơn 200 tỷ đồng hàng bình ổn giá. Ngoài ra, số lượng hàng phục vụ trong dịp Tết đã chuẩn bị hơn 1.000 tỷ đồng.

Bộ Công Thương cho biết, chương trình bình ổn giá dịp Tết Giáp Ngọ 2014 có nhiều điểm mới. Nếu những năm trước, chương trình chỉ hỗ trợ vốn cho các doanh nghiệp, nhà phân phối thì năm nay sẽ hỗ trợ cả 3 đối tượng là  nhà sản xuất, nhà phân phối và doanh nghiệp vận tải, lưu thông hàng hóa.

Đặc biệt, dịp Tết năm nay, ngoài những điểm bán hàng cố định, sẽ có các chuyến bán hàng lưu động đưa hàng về vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp, khu chế xuất để phục vụ người nghèo, người thu nhập thấp. Cùng với đó, các điểm bán hàng bình ổn không chỉ phục vụ trước và trong Tết mà còn kéo dài cả sau Tết để đảm bảo bình ổn giá bền vững. Những nhóm hàng trong chương trình bình ổn đều đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm./.

Theo CPV

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)