Bế mạc và trao giải chung cuộc Giải đua xe đạp nam xuyên Việt Quốc tế

Vượt qua 11 chặng đua với tổng chiều dài gần 2000km dọc đất nước, sáng nay (9/10), 59 VĐV của Giải xe đạp nam xuyên Việt Quốc tế đã về đến Hà Nội, tiếp tục tranh tài ở chặng đua tính điểm 18 vòng hồ Hoàn Kiếm (30,6km)

Các VĐV ở vạch xuất phát chuẩn bị chặng đua tính điểm 18 vòng Hồ Hoàn Kiếm

Giải đua xe đạp nam xuyên Việt quốc tế là một trong 4 hoạt động thể thao chính thức nằm trong chương trình kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Đây là hoạt động thể thao có quy mô lớn, trải rộng trên địa bàn của 17 tỉnh, thành phố và cũng là lần đầu tiên Sở Văn hoá Thể dục Thể thao và Du lịch Hà Nội cùng phối hợp tổ chức một giải đua xe Xuyên Việt dài ngày và có quy mô lớn đến thế.

Các đoàn đã xuất phát từ TP.Hồ Chí Minh từ tháng 9/2010 với 11 chặng, đi qua các địa danh Bình Thuận, Ninh Thuận, Nha Trang, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hoá và kết thúc đúng vào dịp Đại lễ, ngày 9/10 giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội.

15 VĐV có điểm cao nhất ở chặng đua này được trao giải thưởng

Nhận xét về tính chuyên môn trong thi đấu của giải, ông Nguyễn Đức Cường, Trưởng Bộ môn xe đạp Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết, tất cả 59 VĐV trong nước và quốc tế (gồm đoàn đua Lào và CCN - Hà Lan) đều đã nỗ lực thi đấu hết mình trong tất cả các chặng, đặc biệt là 4 chặng vượt qua đèo. Tốc độ mà các VĐV đạt được rất cao, trung bình là 42,6km/h.

BTC trao giải thưởng chung cuộc của Giải

Ngoài ra, do là hoạt động chính thức chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long, Hà Nội, được sự chỉ đạo của Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam, đi đến đâu, đoàn cũng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của địa phương, Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính, trật tự an toàn xã hội - Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt... bảo đảm an toàn trật tự. Tất cả các VĐV đều duy trì sức khoẻ tốt và ổn định quân số  tham gia thi đấu từ đầu đến cuối giải.

VĐV Mai Nguyễn Hưng, Đội Bảo vệ thực vật Sài Gòn I mặc chiếc Áo vàng danh giá, dành cho VĐV xuất sắc nhất của Giải

Kết quả chung cuộc, BTC đã trao chiếc Áo vàng danh giá cho VĐV Mai Nguyễn Hưng, đội Bảo vệ thực vật Sài Gòn I; Áo xanh cho VĐV Bùi Minh Thuỵ, đội ADC Truyền hình Vĩnh Long I; Áo đỏ "Vua leo đèo" cho VĐV Lê Văn Duẩn, đội Bảo vệ thực vật Sài Gòn I. Chiếc áo trắng dành cho VĐV trẻ xuất sắc nhất thuộc về VĐV Nguyễn Tấn Hoài (SN 1992), đội Domesco Đồng Tháp

Giải Nhất tập thể thuộc về Đội Bảo vệ thực vật Sài Gòn I; Đội Domesco Đồng Tháp - giải Nhì và đội Bảo vệ thực vật An Giang - Giải Ba. Tổng giá trị tiền thưởng là 300 triệu đồng.

  • Theo Ngân Hạ (Ha noi moi)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)