Kiểm tra việc đầu tư của các tập đoàn tại ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng phải rà soát lại danh sách cổ đông và báo cáo về các khoản góp vốn đầu tư của cổ đông là tập đoàn kinh tế và tổng công ty Nhà nước.

HTML clipboard

Động thái này của ngành ngân hàng được thực hiện sau chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại công văn số 6207/VPCP-KTTH về một số nội dung liên quan đến việc đầu tư của các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước.

Theo chỉ đạo này, việc đầu tư của các tập đoàn kinh tế, tổng công ty Nhà nước vào các lĩnh vực tài chính, chứng khoán, ngân hàng... nhất thiết phải báo cáo Thủ tướng trước khi thực hiện. Trong khi đó, thực tế cho thấy hiện có khá nhiều tập đoàn, tổng công ty và doanh nghiệp thành viên của các tổ chức này tham gia góp vốn đầu tư vào các tổ chức tín dụng.

Trước thực tế này, Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu các tổ chức tín dụng cổ phần, trong thời gian tới, phải rà soát lại danh sách cổ đông và yêu cầu các cổ đông là tập đoàn kinh tế, tổng công ty Nhà nước phải đảm bảo thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng khi góp vốn.

Cũng theo chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Tài chính cũng đang tiến hành đánh giá thực trạng tài chính, tỷ lệ an toàn vốn, nhu cầu vốn phục vụ sản xuất kinh doanh của các tập đoàn, tổng công ty nhà nước và báo cáo với Thủ tướng về từng trường hợp cụ thể trong thời gian tới.

  • Theo Nhật Minh (VnExpress)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)