Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông

Ngày 22/11 tại Hà Nội, Liên hoan phim với chủ đề “Hiểm họa sau khi uống rượu, bia với người điều khiển phương tiện giao thông” đã được khai mạc.

Thanh niên tình nguyện Hà Nội tham gia chỉ dẫn, phân luồng giao thông. Ảnh minh họa. (Nguồn: Đình Trân/TTXVN

Đây là Liên hoan phim lần thứ 8 do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phát động, phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông đường bộ-đường sắt tổ chức.

Mục đích của liên hoan phim nhằm đa dạng hóa hình thức tuyên truyền và là dịp để các địa phương nêu kinh nghiệm, đề xuất giải pháp giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc về tình hình trật tự an toàn giao thông, góp phần phòng ngừa, kiềm chế tai nạn và ùn tắc giao thông.

Sau bảy tháng phát động, ban tổ chức nhận được 124 phim dự thi từ 52 địa phương trong cả nước cùng hai đơn vị. Trong số đó có 88 phóng sự, bốn phim tài liệu, bốn phim khoa giáo, 24 tiểu phẩm, ba phim ca nhạc.

Các cơ quan, tổ chức, các nhà làm phim trong cả nước, Ban an toàn giao thông các tỉnh, thành phố tham gia liên hoan ở năm thể loại gồm phóng sự, tài liệu, khoa giáo, tiểu phẩm và phim ca nhạc.

Tại chung kết liên hoan phim lần này, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ trao tặng huy chương cho các phim đạt giải cao, đồng thời có phần thưởng cho các phim đạt kết quả xuất sắc cho từng thể loại.

Sau liên hoan phim, các phim đạt giải sẽ được nhân bản làm tư liệu cho các địa phương phục vụ công tác tuyên truyền. Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia sẽ phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng trong thời gian tới.

Ban giám khảo và hội đồng thư ký chấm và trao giải phim gồm chín thành viên. Thời gian chấm và công bố giải sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 24/11./.

  • Theo Bảo Trung (TTXVN/Vietnam+)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)