Truy tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho đồng chí Lê Đình Thiệp

Chiều ngày 19/5/2011, Bộ Lao động- TBXH đã tổ chức Lễ truy tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho đồng chị Lê Đình Thiệp, nguyên Khu uỷ viên Khu tự trị Việt Bắc (1957- 1960), nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ (1969-1977) nay là Bộ Lao động-TBXH, vì những thành tích đóng góp xuất sắc của ông cho sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Tới dự, có Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân, lãnh đạo một số đơn vị trong Bộ cùng đại điện các bộ, ngành trung ương.



Đồng chí Lê Đình Thiệp (tức Lê Văn Chế) sinh ngày 1/1/1914 ở thôn Du La, xã Cẩm Chế, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, tham gia cách mạng năm 1937 và vào Đảng cộng sản năm 1939. Trải qua hơn 40 năm hoạt động cách mạng, đồng chí đã đem hết nhiệt tình, tâm huyết và sức lực của mình để cống hiến cho sự nghiệp cách mạng và đã có những công lao to lớn, có nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc, được Đảng và Nhà nước giao nhiều trọng trách quan trọng như Uỷ viên thường vụ Khu uỷ Khu tự trị Vịêt Bắc, Chính uỷ Quân khu Tây Bắc và Bí thư Đảng uỷ Quân khu Tây Bắc, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát Quân sự Trung ương, Bí thư Đảng bộ Tổng cục Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị, Thứ trưởng Bộ Nội vụ (nay là Bộ Lao động-TBXH).

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, đây là phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước trao tặng, ghi nhận những công lao to lớn, thành tích đặc biệt xuất sắc của đồng chí Lê Đình Thiệp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc. Qua nhiều vị trí và cương vị công tác, trong bất cứ hoàn cảnh nào đồng chí đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều đóng góp tích cực như đưa chính sách thương bệnh binh phát triển toàn diện về trợ cấp chăm sóc đời sống, sắp xếp việc làm, qua đó đã huy động được sức mạnh tổng hợp của toàn xã hội, và của mọi cấp, mọi ngành cho công tác chăm sóc thương binh, gia đình lịêt sĩ, góp phần làm tốt công tác hậu phương quân đội, động viên cán bộ, chiến sĩ hăng hái trong chiến đấu, nhân dân hết lòng chi viện cho miền Nam đánh thắng giặc Mỹ, thống nhất đất nước. Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lê Đình Thiệp mãi mãi là tấm gương sáng cho anh em đồng chí, đồng nghiệp, gia đình và con cháu noi theo.

Thay mặt Ban cán sự Đảng Bộ Lao động-TBXH, Bộ trưởng đã gửi lời chúc mừng tới gia đình đồng chí Lê Đình Thiệp và mong rằng, phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, hãy xem đây là tấm gương sáng để các thế hệ con cháu noi theo.

Tiếp đó, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân đã trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho đại diện gia đình đồng chí Lê Đình Thiệp.

Theo Molisa



© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)