Lãnh đạo Quốc hội và Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại tỉnh Lạng Sơn

Nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, trong 2 ngày 26- 27/7/2009, đồng chí Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội; Đàm Hữu Đắc, Thứ trưởng thường trực Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội cùng một số thành viên trong Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách tại tỉnh Lạng Sơn.

Tại thành phố Lạng Sơn, đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Lê Văn Dinh, thôn Nặm Thoong, xã Hoàng Đồng là bố liệt sỹ Lê Văn Hồng, hy sinh năm 1979; Vũ Quang Hải, thương binh hạng 3/4, trú ở khối 11, phường Tam Thanh và thăm gia đình bà Hoàng Thị Nự, vợ liệt sĩ và ông Lê Mã Đạn, thương binh hạng 3/4, đều ở tại thôn Nà Thà, xã Yên Trạch, huyện Cao Lộc. Đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên và tặng quà, mong rằng các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và đóng góp cho sự phát triển chung của địa phương.

 

Cũng nhân dịp này, đoàn đã đến dâng hương tại tượng đài Bác Hồ, tượng đài Hoàng Văn Thụ và viếng Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Lạng Sơn. Tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Lạng Sơn, Đoàn công tác của UBTVQH đã nghe báo cáo của UBND tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm. Các thành viên trong đoàn đã quan tâm nhiều đến các cấn đề như: Tỷ lệ hộ nghèo, hiệu quả của chính sách kích cầu, điều chỉnh tốc độ tăng trưởng kinh tế, tiến độ giải ngân vốn trái phiếu Chính phủ, hiệu quả của việc thi hành án cũng như một số chi tiết cụ thể liên quan đến việc cải cách tư pháp...

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đàm Hữu Đắc đánh giá cao sự nỗ lực của Lạng Sơn trong việc duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, nhất là các xã vùng biên giới. Tuy nhiên, Thứ trưởng cũng cho rằng, tỉnh chưa khai thác hết tiềm năng, thế mạnh về phát triển kinh tế thương mại, dịch vụ, du lịch nên những năm qua, tình hình kinh tế- xã hội vẫn chưa có bước phát triển mang tính đột phá; đời sống của đại bộ phận người dân vẫn còn nhiều khó khăn. Cụ thể, đã có nhiều người dân sống ở khu vực biên giới chưa yên tâm với cuộc sống, một số đã phải di dân vào Tây Nguyên để làm kinh tế.

Thứ trưởng đề nghị lãnh đạo tỉnh cần nhanh chóng nghiên cứu, xác định chiến lược tổng thể phát triển kinh tế -xã hội, đặc biệt phải triển khai có hiệu quả các chính sách về vùng biên, chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, tạo điều kiện để người dân yên tâm sản xuất và sinh sống. Đây không chỉ là tiền đề để Lạng Sơn có bước đột phá trở thành một tỉnh biên giới giàu có mà còn là vấn đề quan trọng để bảo vệ an ninh biên giới.

  • Hồng Phượng

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)