Thứ trưởng Thường trực Đàm Hữu Đắc thăm và tặng quà đối tượng chính sách tại tỉnh Hưng Yên

Trong không khí những ngày giáp Tết Canh Dần 2010, chiều ngày 4/2/2010, Thứ trưởng Thường trực Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đàm Hữu Đắc cùng đại diện lãnh đạo Cục Người có công đã về thăm và tặng quà một số gia đình chính sách tiêu biểu huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Cùng đi, còn có lãnh đạo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh và đại diện UBND huyện Yên Mỹ.

HTML clipboard

Tại đây, Thứ trưởng đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Đỗ Thị Đang, sinh năm 1919, tại thôn Thỏ Cốc, xã Tân Lập. Mẹ có một người con trai duy nhất là liệt sỹ Bùi Văn Sản, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Thứ trưởng đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khoẻ cũng như điều kiện ăn ở sinh hoạt của mẹ và bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi thấy mẹ mặc dù tuổi đã cao song vẫn mạnh khoẻ và tinh thần còn minh mẫn, sống vui vẻ đầm ấm cùng con cháu trong căn nhà khang trang.

Thứ trưởng cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới mẹ và các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh đã góp công lao to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đảng, Nhà nước và nhân dân  mãi mãi ghi nhận  những công lao đó, sự hy sinh của mẹ không phần thưởng nào có thể bù đắp được.

Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng đã tặng quà, gửi lời chúc mừng năm mới tới mẹ và mong rằng mẹ hãy cố gắng giữ gìn sức khoẻ, sống vui, sống khoẻ bên con cháu, để luôn là tấm gương cho con cháu và nhân dân địa phương noi theo.

Cùng với đó, Thứ trưởng cũng đã tặng quà cho 5 gia đình đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện Yên Mỹ. Đồng thời, gửi phần quà chúc mừng năm mới của Bộ tới thương binh hạng 1/4 Trương Đăng Tuấn, sinh năm 1964 tại thôn Thủ Thị, xã Tân Lập, đã vượt qua thương tật vươn lên làm giàu và trở thành doanh nhân sản xuất kinh doanh giỏi; thương bình 2/4 Lê Văn Tiến, thôn Tử Cầu, xã Giai Phạm, là Bí thư Chi bộ.

Nhân dịp này, Thứ trưởng và đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh tại Nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư  ở làng Yên Phú, xã Giai Phạm. Thứ trưởng đã viết vào cuốn sổ lưu niệm với dòng chữ “ Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội phấn đấu sẽ vượt qua mọi khó khăn, gian khổ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, thực hiện tốt mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh như ước nguyện của Tổng Bí thư khi còn sống hằng mong muốn”.

(theo Molisa.gov.vn)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)