Khai trương lãnh sự quán Việt Nam ở Ekaterinbua

Trưa 21/9, tại thành phố Ekaterinbua, thủ phủ tỉnh Svetlov, Liên bang Nga đã diễn ra lễ khai trương chính thức Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại đây.

Quang cảnh lễ khai trương. (Ảnh: Hồng Quân/Vietnam+)

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn khẳng định việc khai trương Tổng lãnh sự quán tại Ekaterinbua là sự kiện quan trọng trong quan hệ Việt Nam-Nga; cho rằng quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Nga đang phát triển trên mọi lĩnh vực, đòi hỏi phải có thêm các cơ quan lãnh sự giúp thúc đẩy quan hệ hai nước hơn nữa, hy vọng Tổng lãnh sự sẽ góp phần hỗ trợ người Việt tại đây trong các vấn đề thủ tục pháp lý, bảo hộ công dân.

Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Bùi Đình Dĩnh cho rằng Tổng lãnh sự quán Việt Nam sẽ là cầu nối góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa, giáo dục giữa các đối tác Việt Nam với đối tác Nga nói chung và với Ekaterinbua nói riêng, phục vụ lợi ích của nhân dân hai nước, góp phần tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hộ quyền công dân.

Cũng trong khuôn khổ chuyến công tác tại Ekaterinbua (từ ngày 19 đến 22/9), Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn và Đại sứ Bùi Đình Dĩnh đã có các cuộc gặp làm việc với Thị trưởng thành phố Ekaterinbua, gặp gỡ cộng đồng người Việt tại đây.

Tổng lãnh sự quán tại Ekaterinbua là Tổng lãnh sự quán thứ hai của Việt Nam tại Liên bang Nga, sau Tổng lãnh sự quán tại Vladivostok./.

(Theo TTXVN/Vietnam)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)