Đồng chí Phạm Quang Nghị tái đắc cử Bí thư Thành uỷ Hà Nội

Ngày 27.10, Đại hội đại biểu lần thứ XV Đảng bộ TP.Hà Nội (nhiệm kỳ 2010 - 2015) đã bước sang ngày làm việc thứ hai. Cũng trong ngày hôm qua, công tác bầu cử nhân sự cấp uỷ khoá mới đã hoàn tất, đại hội đã bầu được 75 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ TP khoá XV.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội, Phạm Quang Nghị. Ảnh: Internet

Trong buổi sáng 27.10, đại hội đã nghe ông Tưởng Phi Chiến - Phó Bí thư Thành uỷ, Trưởng ban Tổ chức - thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội (ĐH) Đảng bộ TP.Hà Nội lần thứ XV báo cáo đề án nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ TP khoá XV. Theo ông Tưởng Phi Chiến, các đồng chí được giới thiệu để bầu vào BCH Đảng bộ TP khoá XV, trước hết phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, có năng lực tổ chức, ý chí chiến đấu cao, hành động quyết liệt, trung thành với đường lối đổi mới của Đảng, lợi ích của thủ đô và đất nước. Các đồng chí này cần có trí tuệ, tư duy đổi mới; có năng lực chỉ đạo cụ thể, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, có tinh thần đấu tranh phê bình và tự phê bình... Đồng thời, cần tận tụy với nhiệm vụ được giao, bản thân không tham nhũng, lãng phí, không để vợ, chồng, con lợi dụng chức vụ của mình để mưu cầu lợi ích riêng trái chính sách, pháp luật...

Ông Tưởng Phi Chiến cũng nêu rõ, đại hội không giới thiệu và không bầu vào BCH Đảng bộ TP khoá XV những người có bản lĩnh chính trị không vững vàng, thiếu chính kiến, né tránh, không dám đấu tranh bảo vệ lẽ phải, có biểu hiện tham vọng cá nhân, chạy chọt, cục bộ, bè phái. Ngoài ra, không chọn lựa những người có biểu hiện chuyên quyền, độc đoán, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, không công bằng, công minh khi đánh giá, sử dụng cán bộ, trù dập người thẳng thắn đấu tranh phê bình. Đại hội cũng sẽ không bầu những cán bộ phải chịu trách nhiệm chính về nội bộ mất đoàn kết nghiêm trọng, hoặc để xảy ra tham nhũng, thất thoát, vụ việc tiêu cực lớn... Những cán bộ bảo thủ, trì trệ, làm việc kém hiệu quả, nói nhiều làm ít, có biểu hiện giàu nhanh, nhiều nhà, nhiều đất, tài sản mà không giải trình rõ nguồn gốc, kê khai tài sản không trung thực, bản thân và gia đình có lối sống thiếu gương mẫu hoặc lợi dụng chức quyền để thu lợi bất chính... cũng không được bầu vào BCH Đảng bộ TP khoá XV.

Cũng trong sáng 27.10, các đoàn đại biểu đã thảo luận tại tổ về tiêu chuẩn, cơ cấu và ứng cử, đề cử vào danh sách bầu BCH Đảng bộ TP khoá XV. Kết quả, sau khi thảo luận, các đoàn đại biểu đã giới thiệu thêm 3 đại biểu ứng cử vào BCH Đảng bộ TP khoá XV gồm đại biểu Phạm Thị Hồng Nga - Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội; đại biểu Nguyễn Việt Xô - Bí thư Đảng uỷ Khối doanh nghiệp; đại biểu Tô Thị Hạnh - Tổng Giám đốc Quỹ Đầu tư phát triển Hà Nội.

Tuy nhiên, đại biểu Phạm Thị Hồng Nga đã đề nghị đại hội cho phép rút khỏi danh sách ứng cử. Tương tự, đại biểu Nguyễn Việt Xô cũng đề nghị được rút khỏi danh sách bầu BCH Đảng bộ TP khoá XV. Sau khi hội ý nhanh, Đoàn Chủ tịch đại hội đã đồng ý với đề nghị rút khỏi danh sách ứng cử của 2 đại biểu trên. Sau đó, đại hội đã nhất trí thông qua danh sách bầu BCH Đảng bộ TP lần thứ XV gồm 87 đồng chí. Đại hội cũng đã bầu Ban kiểm phiếu gồm 17 đồng chí. Cũng trong ngày 27.10, ngoài nội dung bầu cử, đại hội tiếp tục thảo luận về các văn kiện trình Đại hội XI của Đảng; Đại hội XV Đảng bộ TP.

Trong phiên làm việc chiều 27.10, đại hội đã hoàn tất công tác bầu cử. Theo đó, qua một vòng bỏ phiếu, đại hội đã lựa chọn được 75 đồng chí trúng cử vào BCH Đảng bộ TP khoá XV. Cũng trong chiều qua, đại hội đã lấy phiếu giới thiệu Bí thư Thành uỷ khoá XV. Cuối giờ chiều, BCH Đảng bộ TP khoá XV đã họp phiên thứ nhất bầu Ban Thường vụ, bí thư, các phó bí thư, Uỷ ban Kiểm tra, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ khoá XV.
Dự kiến, hôm nay (28.10), sẽ báo cáo đại hội kết quả phiên họp thứ nhất của Thành uỷ khoá XV.

  • Theo Thu Huyền (Hanoimoi)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)