Hơn 700 tác phẩm tham gia cuộc thi viết về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Chiều 14/5, tại Hà Nội, Báo Nhân dân và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức họp báo thông báo kết quả cuộc thi viết về những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 

 Quang cảnh buổi họp báo - Ảnh: TH


Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, cuộc thi đã được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, đồng bào, đồng chí cả nước; thu hút sự tham gia đông đảo của nhà văn, nhà báo, cộng tác viên, bạn đọc. Tính đến ngày 10/5/2012, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 700 bài viết gửi về từ mọi miền đất nước. Các bài viết đã bám sát chủ đề cuộc thi, nội dung phong phú, đa dạng. Đến nay đã có hơn 100 bài viết được lựa chọn đăng trên Nhân Dân hằng ngày, Nhân Dân cuối tuần, Nhân Dân điện tử, Thời nay.

Số người tham gia viết dự thi khá đông đảo, rộng khắp, bao gồm nhiều thành phần, lứa tuổi và nghề nghiệp, trong đó có nhiều tác giả tham gia dự thi từ 2 đến 5 tác phẩm. Đề tài các tác phẩm khá phong phú, phản ánh nhiều tập thể và cá nhân tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thuộc nhiều tầng lớp xã hội... Đó là những anh hùng trong kháng chiến, nay trở về đời thường tiếp tục phát huy phẩm chất anh hùng. Đó là những người nông dân nghèo nhưng sẵn sàng hiến đất mở đường. Đó là những nhà khoa học hết lòng vì nông dân...

Trong số các bài dự thi có một số bài viết chất lượng cao. Tiêu biểu hơn cả là các bài: Giám đốc tự phạt mình và chiếc phong bì mừng thọ; Một đời học và làm theo gương Bác; Bài học về công tác xây dựng Đảng, Đinh ninh lời Bác; Áo thiền sư mặn mồ hôi ân nghĩa....

Trong số các bài dự thi, có nhiều bài được trình bày công phu, đóng thành tập, ở nhiều thể loại: thơ, ảnh, bài phản ánh, ghi chép, phóng sự... Tác giả gửi bài dự thi thuộc nhiều thành phần: nhà báo, nhà văn, nhà thơ chuyên nghiệp và nghiệp dư; cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ, đảng viên đương chức hoặc đã về hưu; lực lượng vũ trang... Tất cả các tác giả dự thi đều có thái độ hết sức trân trọng về cuộc thi.

Theo Ban Tổ chức cuộc thi, các bài dự thi trên các ấn phẩm báo Nhân Dân đã góp phần tạo nên sự thống nhất về nhận thức trong Đảng và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, coi đây là công việc thường xuyên, hàng ngày, là trách nhiệm cụ thể, thiết thân của mọi cán bộ, đảng viên và nhân dân...

Sau khi xem xét, lựa chọn, Ban Tổ chức cuộc thi đã quyết định sẽ trao 1 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba cho các tác giả, tác phẩm. Giải nhất thuộc về tác giả Minh Thư với tác phẩm “Giám đốc tự phạt mình và chiếc phong bì mừng thọ”; 3 giải nhì thuộc về các tác giả: Phạm Thị Lai với tác phẩm “Một đời học và làm theo gương Bác”; Nguyễn Như Phong với tác phẩm “Bài học về công tác xây dựng Đảng”; Uông Thái Biểu với tác phẩm “Nhà khoa học hết lòng vì nông dân”; Ban tổ chức cũng sẽ trao 10 giải khuyến khích cho các tác phẩm đoạt giải.

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào tối 17/5 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam./.

Theo VGP News

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)