Chung kết HHVN 2012 được dàn dựng theo thuyết Ngũ hành

Nhà báo Lại Văn Sâm, Tổng đạo diễn cho Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2012 tiết lộ, đêm chung kết sẽ được dàn dựng theo thuyết Ngũ hành. Đây là thông tin tại buổi họp báo trước đêm chung kết.


Theo tiết lộ của Tổng đạo diễn sân khấu, đêm chung kết sẽ được dàn dựng theo thuyết Ngũ hành. Sân khấu sẽ được thiết kế theo Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Theo đó, 40 người đẹp khi trình diễn các phần thi được chia làm 5 nhóm tương ứng với các mệnh nói trên. Ngay cả khi hoa hậu đăng quang, cũng được trao vương miện trong khung cảnh ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Nhà báo Lại Văn Sâm khẳng định, sân khấu đêm chung kết sẽ được thiết kế hoành tráng, lung linh, đẹp mắt mà đến người dân Đà Nẵng sẽ phải ngạc nhiên.

Trước đêm chung kết, có khá nhiều băn khoăn về thành phần BGK khi “ban bệ” này được công bố, gồm: Nhà thơ Dương Kỳ Anh (Dương Xuân Nam, trưởng ban), hoạ sĩ Lương Xuân Đoàn, hoa hậu Bùi Bích Phương, nhà báo Đặng Phương Thảo, NSƯT Trung Hiếu, KTS - nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, Thạc sĩ Lê Diệp Linh. Ngoài nhà thơ Dương Kỳ Anh là người có kinh nghiệm chấm trong các cuộc thi sắc đẹp thì một số nhân vật dường như không liên quan đến các cuộc thi hoa hậu, điển hình là nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, NSƯT Trung Hiếu.

 
Những phần thi tài năng được đánh giá cao (từ trên xuống dưới: Đỗ Hoàng Anh, Xuân Trang và Dương Tú Anh)

Trước thắc mắc nghi ngờ về khả năng chấm người đẹp, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến cho rằng, anh là một kiến trúc sư lại đang là Trưởng khoa kiến trúc của Trường ĐH Chu Văn An nên công việc của anh vẫn thường dạy học sinh biết phân biệt thế nào là một cơ thể đẹp, khuôn mặt đẹp. Anh cho rằng kiến trúc và người đẹp có rất nhiều điểm tương đồng.

Một điều băn khoăn khác về thể lệ của cuộc thi khi thí sinh Đỗ Hoàng Anh trong một clips giới thiệu cho biết, cô vừa tròn 18 tuổi trong buổi ghi hình. Điều đó có nghĩa, vào thời điểm cô đăng ký hồ sơ và tham dự vòng chung kết phía Bắc, Hoàng Anh vẫn chưa tròn 18 tuổi. Trước vấn đề này, đại diện BTC cho biết, BTC chỉ tính năm sinh, không tính ngày sinh, vì thế trường hợp của Đỗ Hoàng Anh vẫn hợp lệ. Hơn nữa, đến thời điểm hiện tại, cô đã tròn 18 tuổi. Đỗ Hoàng Anh hiện nay đang là gương mặt sáng giá của HHVN 2012 với chiều cao 1,76m, nụ cười sáng. Cô đang là sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

 
... và gợi cảm trong phần thi Người đẹp Biển

Như vậy, chỉ còn 4 ngày nữa là diễn ra đêm chung kết cuộc thi HHVN 2012. Trước đó, các người đẹp đã hoàn thành xong hai phần thi phụ quan trọng là Tài năng và Người đẹp Biển. Trong phần thi Tài năng, BTC đã chọn 10 tiết mục xuất sắc nhất để thi, trong đó có nhiều phần thi được đánh giá xuất sắc như bài múa trên nền nhạc “Giấc mơ trưa” của Đỗ Hoàng Anh, Xuân Trang trong điệu múa dân gian, hay màn múa lụa của Dương Tú Anh…
 
Đỗ Hoàng Anh là gương mặt sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu, tuy nhiên, cô cũng chỉ mới tròn 18 tuổi

Sáng ngày 20/8, 40 người đẹp cũng làm “nóng” biển Đà Nẵng trong phần thi Người đẹp Biển. Theo tiêu chí của BTC, người đẹp đoạt giải này ngoài việc có hình thể đẹp, săn chắc, trình diễn bikini tự tin thì điều chắc chắn là phải biết bơi. Trong buổi ghi hình, nhiều người đẹp đã trổ tài bơi lội và thể hiện sự tự tin khi trình diễn bikini. Hiện nay, BTC chưa tiết lộ người đẹp sẽ đoạt giải trong hai phần thi phụ trên. Kết quả này sẽ được công bố trong đêm chung kết.

Clip thi Người đẹp Biển sẽ được phát trên VTV3 lúc 16h45 ngày 23/8. Người đẹp Tài năng phát lúc 16h45 ngày 24/8 trên VTV3./.

Theo Hanoimoi

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)