Thứ trưởng Bùi Hồng Lĩnh tiếp thân mật đoàn đại biểu người có công tỉnh Bạc Liêu

Chiều ngày 12/4/2010, tại trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Bùi Hồng Lĩnh đã tiếp thân mật đoàn đại biểu người có công tỉnh Bạc Liêu nhân dịp đoàn ra thăm Bộ. Cùng dự, có đại diện lãnh đạo và một số cán bộ Cục Người có công.

Báo cáo với Thứ trưởng về tình hình thực hiện công tác người có công ở Bạc Liêu, Trưởng đoàn, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Ái Bọ cho biết: Bạc Liêu đang quản lý hơn 49 nghìn người có công với cách mạng. Xuất phát từ trách nhiệm và tình cảm đối với những người đã hy sinh xương máu vì Tổ quốc, các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương đã tích cực tổ chức triển khai và tuyên truyền sâu rộng về các chủ trương, chính sách đối với người có công, đưa phong trào chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công trở thành hoạt động thường xuyên, thiết thực, tạo nên sức mạnh vật chất và tinh thần to lớn trong sự nghiệp chăm sóc đối tượng chính sách.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh đã công nhận mới được 30 liệt sỹ, 4 thương binh, 512 người hoạt động kháng chiến, 128 con em của người tham gia kháng chiến bị ảnh hưởng bởi chất độc hoá học… Bên cạnh đó, ngành còn thực hiện nhiều chương trình giúp đỡ thương, bệnh binh nặng ổn định đời sống bằng cách chi trả đầy đủ, kịp thời trợ cấp hàng tháng, đưa đối tượng người có công đi điều dưỡng, tu sửa nhà cửa, giúp họ có công việc phù hợp, có thu nhập thường xuyên, từng bước vươn lên trong cuộc sống. Các Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được các cơ quan, đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời, ngoài ra, các mẹ còn được hỗ trợ vật dụng gia đình.

Kết thúc buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bùi Hồng Lĩnh thay mặt lãnh đạo Bộ cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, các cơ quan, đoàn thể, trong đó có Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bạc Liêu đã dành sự quan tâm, tạo điều kiện chu đáo để tổ chức được nhiều đoàn đối tượng chính sách và người thân của họ được ra thăm Bộ và đi tham quan nhiều thắng cảnh trên mọi miền đất nước.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Bạc Liêu sau chuyến đi này phải tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại, thiếu sót, chỉ đạo phòng chuyên môn tập trung giải quyết nhanh gọn các hồ sơ còn tồn đọng. Tăng cường kiểm tra, kiên quyết xử lý những trường hợp sai phạm và kịp thời giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân có liên quan đến chính sách người có công; Kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác chính sách có đủ phẩm chất, năng lực công tác, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, đủ khả năng tham mưu cho cấp uỷ chính quyền thực hiện đường lối, chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước.

Về phía các đại biểu người có công, Thứ trưởng cũng gửi lời chúc sức khỏe và chúc đoàn có một chuyến thăm quan bổ ích, thượng lộ bình an. Thứ trưởng mong rằng, về tới quê nhà, các mẹ, các bác sẽ tiếp tục là một tấm gương và một kênh tuyên truyền, giáo dục đắc lực đối với thế hệ con cháu mình về truyền thống, đạo lý Uống nước nhớ nguồn, giúp con cháu ngày càng tích cực tham gia các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế ở địa phương mình./.

(theo molisa.gov.vn)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)