Hoạt động của MTTQ Việt Nam sẽ có bước phát triển mới

Sáng 11/12, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương khu dân cư và Trưởng Ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2009-2013.

Chủ tịch MTTQ Nguyễn Thiện Nhân. Ảnh: VGP/Từ Lương

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ Hội nghị diễn ra trong bối cảnh nhân dân cả nước đang tích cực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu được đề ra trong Đại hội Đảng lần thứ XI. Vừa qua, tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII đã thông qua Hiến pháp sửa đổi, trong đó vừa tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của MTTQ Việt Nam, đồng thời bổ sung chức năng, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam trong việc giám sát, phản biện xã hội, đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

Đây là trách nhiệm, vinh dự lớn lao của MTTQ Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước trong giai đoạn hiện nay.

Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, hoạt động của MTTQ Việt Nam ở cơ sở, đặc biệt ở các khu dân cư, là một nét đặc sắc của đời sống chính trị và văn hóa của đất nước, vì đây vừa là sự tiếp tục truyền thống tự quản của làng xã Việt Nam trong hàng nghìn năm lịch sử, vừa là sự thể chế hóa hoạt động sáng tạo của các tầng lớp nhân dân.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ VIII.

Các nhiệm vụ cụ thể bao gồm: Tiếp tục tuyên truyền, quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc, gắn với việc đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; triển khai chương trình giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị-xã hội năm 2014 nhằm phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị-xã hội trong việc xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh./.

Theo Chinhphu

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)