Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng tiếp đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Quảng Ngãi

Chiều 27/6, tại Hà Nội, đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội đã tiếp đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Quảng Ngãi.

Phấn khởi chào đón Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng khẳng định chuyến thăm của Đoàn càng có ý nghĩa hơn khi cả nước đang có nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 64 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7. Nhấn mạnh Quảng Ngãi là một trong những địa phương chịu nhiều hi sinh, mất mát trong cuộc đấu tranh giành lại độc lập, tự do cho dân tộc, Phó Chủ tịch Quốc hội biểu dương những nỗ lực của chính quyền địa phương trong việc thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa đối với người có công với cách mạng. Thời gian qua, tỉnh Quảng Ngãi đã vận động ủng hộ xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa"; thực hiện tốt 5 chương trình chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ. Phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" của địa phương đã mang lại những kết quả thiết thực, có trên 85% đối tượng người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nới cư trú; 245 Bà mẹ Việt Nam anh hùng hiện còn sống đều được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tặng nhà tình nghĩa, nhận phụng dưỡng đến suốt đời; 383 thương bệnh binh nặng đều được hỗ trợ làm nhà tình nghĩa có cuộc sống ổn định.

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cho rằng những việc làm cụ thể, ý nghĩa này của các cấp chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi chính là sự cụ thể hóa quan điểm và chủ trương của Đảng và Nhà nước quan tâm, chăm lo tới mọi mặt đời sống của người có công với cách mạng. Trên cơ sở phát huy những kết quả đã làm tốt trong công tác đền ơn đáp nghĩa, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đề nghị thời gian tới, Quảng Ngãi cần tiếp tục quan tâm, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của các đồng chí và các gia đình có công với cách mạng, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, trong đó cần chú trọng tới vấn đề tạo việc làm, thăm hỏi động viên các đồng chí thương bệnh binh, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến...

Tỉnh Quảng Ngãi là một trong những địa phương có đông người có công với cách mạng. Tính đến nay, toàn tỉnh đã xác nhận trên 180 ngàn người có công với cách mạng; trong đó có trên 33 ngàn liệt sỹ, 24 ngàn thương binh và 2.500 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; hiện có trên 48 ngàn đối tượng đang hưởng chế độ trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Từ năm 2009 đến nay, toàn tỉnh đã huy động gần 34 tỷ đồng để hỗ trợ làm 2.132 nhà tình nghĩa cho người có công với cách mạng.../.


•Theo TTXVN

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)