Hội thảo về thực trạng và giải pháp cho văn hóa đọc

Sáng 16.9 tại Thư viện tổng hợp TP.HCM, Bộ VH-TT-DL phối hợp với trang web www.sachhay.com tổ chức Hội thảo Thực trạng và Giải pháp phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam. Đây là bước chuẩn bị cho xây dựng đề án Chiến lược quốc gia về phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng do Bộ VH-TT-DL tổ chức.

HTML clipboard

Sách luôn giữ vai trò quan trọng trong việc hình thành những nền tảng xã hội - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Tham gia hội thảo có các nhà văn Nguyên Ngọc, Ngô Thị Kim Cúc, nhà thơ Inrasara, nhà nghiên cứu triết học Bùi Văn Nam Sơn, nhà báo Lý Trường Chiến, TS Quách Thu Nguyệt, nhà sử học Nguyễn Khắc Thuần...

Tham luận của nhà văn Nguyên Ngọc dẫn ra thực trạng nước ta nhiều lễ hội nhất nhưng cũng... ít sách nhất, và đặt vấn đề cải cách dạy văn học trong nhà trường như một yêu cầu bức thiết. Nhà văn Ngô Thị Kim Cúc báo động về những cách diễn đạt "rối rắm, mù tịt, tối nghĩa" của sách giáo khoa. Nhà nghiên cứu triết học Bùi Văn Nam Sơn chia sẻ những kinh nghiệm về văn hóa đọc từ nước Đức... Phần thảo luận, có những ý kiến cho rằng văn hóa đọc không bao giờ chết, vấn đề nằm ở chỗ chúng ta cần phải tổ chức những hình thức đọc phong phú để phù hợp với thời đại bùng nổ truyền thông hiện nay. Dự kiến một hội thảo tương tự về nội dung này sẽ tiếp tục diễn ra tại Hà Nội.

  • Theo Q.Thi (Thanh nien online)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)