Lễ trao tặng xe lăn cho thương binh và người khuyết tật

Chiều ngày 19/1, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) tổ chức lễ tiếp nhận 1.000 xe lăn do Tổ chức phát triển nguồn nhân lực quốc tế Nhật Bản (IM Japan) tài trợ, tặng thương binh, nạn nhân chất độc da cam và người khuyết tật Việt Nam. Tham dự có Bộ trưởng Đào Ngọc Dung; Chủ tịch IM Japan Yanagisawa Kyoei; đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ; các thương binh và nạn nhân chất độc da cam được trao tặng xe.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết Tổ chức quốc tế phát triển nguồn nhân lực Nhật Bản (IM Japan) là đối tác gần gũi và lâu năm của Bộ LĐ-TBXH. Bộ trưởng đánh giá cao những đóng góp của IM Japan đối với Việt Nam thời gian qua, đặc biệt là hợp tác lao động giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản. Trong nhiều năm gắn bó với Việt Nam, ông Yanagisawa Kyoei và IM Japan đã nhiều lần hỗ trợ và giúp đỡ các đối tượng khuyết tật, khó khăn của Việt Nam.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung phát biểu tại buổi Lễ

Bộ trưởng cũng đánh giá cao việc IM Japan đã hỗ trợ 1.000 chiếc xe lăn, đồng thời cảm ơn IM Japan đã tài trợ và hỗ trợ xe lăn cho người khuyết tật; Bộ trưởng Đào Ngọc Dung hy vọng món quà này sẽ đem lại niềm vui cho những người khuyết tật nhân dịp Xuân Đinh Dậu đang đến, và mong các nhà tài trợ sẽ tiếp tục duy trì, mở rộng quy mô chương trình này để có nhiều hơn nữa các đối tượng khuyết tật được hưởng lợi từ chương trình.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, ông Yanagisawa Kyoei tặng 200 xe lăn do IM Japan tài trợ cho Quỹ Bầu ơi

Ông Yanagisawa Kyoei, Chủ tịch Tổ chức phát triển nguồn nhân lực quốc tế Nhật Bản hy vọng số xe lăn trên sẽ góp phần chia sẻ những khó khăn với các thương bệnh binh và những người khuyết tật Việt Nam, giúp người khuyết tật hòa nhập tốt hơn với cộng đồng.

Cũng nhân dịp này Bộ LĐ-TBXH tặng Quỹ Bầu ơi 200 xe lăn trong tổng số 1.000 xe lăn do IM Japan tài trợ để quỹ trao tặng 100 chiếc cho tỉnh Thái Bình và 100 chiếc cho tỉnh Thanh Hóa. Đại diện Quỹ Bầu ơi tiếp nhận xe lăn, Phó Chủ tịch Quỹ Bầu ơi Lê Thị Bích Trân bày tỏ lời cám ơn tới Bộ LĐ-TBXH tổ chức IM Japan, hứa sẽ trao tận tay những chiếc xe lăn tới các đối tượng khuyết tật tại địa phương.

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)