Thứ trưởng Bùi Hồng Lĩnh tiếp đoàn đại biểu người có công tỉnh Đồng Nai

Chiều ngày 13/11/2013, tại trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Bùi Hồng Lĩnh đã tiếp và trò chuyện thân mật với 60 đại biểu người có công tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai nhân dịp Đoàn ra thăm Thủ đô và vào lăng viếng Bác. Cùng tiếp đoàn có ông Dương Minh Đỗ, Phó Cục trưởng Cục Người có công.

Là một tỉnh giàu truyền thống cách mạng, trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nhân dân Đồng Nai đã có nhiều hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Đến nay, tỉnh đang quản lý gần 54.000 thương binh, liệt sỹ, người có công, trong đó có trên 16.000 người đang hưởng trợ cấp thường xuyên hàng tháng theo chế độ, còn lại thuộc diện trợ cấp 1 lần và các đối tượng khác.

Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng, tỉnh Đồng Nai luôn quan tâm và coi công tác này là một hoạt động thiết thực của cả hệ thống chính trị nhằm tri ân những người đã hy sinh, cống hiến cho nền độc lập của Tổ quốc. Với nhiều hoạt động thiết thực như: đón nhận thương binh về gia đình; xây dựng nhà tình nghĩa; xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa..., đến nay, toàn tỉnh đã huy động đóng góp ủng hộ trên 70 tỷ đồng, xây dựng khoảng 2.500 căn nhà tình nghĩa cho NCC khó khăn về nhà ở; mở 2.761 sổ tiết kiệm tình nghĩa (bình quân từ 1 đến 3 triệu đồng/số); phụng dưỡng suốt đời 25 mẹ Việt Nam anh hùng còn sống; đỡ đầu 845 thương, bệnh binh nặng, cha mẹ, vợ liệt sỹ không còn người thân... Các huyện, thành phố  Biên Hòa, thị xã Long Khánh đã cấp 2.010 ha đất cho trên 4000 thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và con em họ tổ chức sản xuất kinh doanh; sử dụng các nguồn vốn giải quyết việc làm, giảm nghèo, hỗ trợ trên 2000 hộ chính sách vay với lãi suất ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống. Ngoài ra, tỉnh đã tổ chức đưa được 1.186 đại biểu bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, thân nhân liệt sỹ ra thăm thủ đô Hà Nội và vào lăng viếng Bác…

Đại biểu người có công bày tỏ tâm tư, nguyện vọng

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bùi Hồng Lĩnh ghi nhận và đánh giá cao những công lao, đóng góp của các cựu chiến binh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước, đồng thời khẳng định, sự hy sinh, mất mát của các thế hệ đi trước sẽ không có phần thưởng nào có thể bù đắp được. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta mãi mãi ghi nhớ những công lao, đóng góp đó. Để thực hiện tốt hơn nữa chế độ, chính sách đối với người có công tỉnh nhà, Thứ trưởng đề nghị các cấp, các ngành của tỉnh cần quan tâm giải quyết dứt điểm những hồ sơ tồn đọng trong chiến tranh; có cơ chế chính sách ưu tiên để các hộ gia đình chính sách nâng cao mức sống, nhất là những hộ ở vùng sâu, vùng xa.

Thứ trưởng Bùi Hồng Lĩnh tặng quà cho các đại biểu người có công...

Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chức sức khoẻ tới các bác, các anh chị em trong Đoàn và toàn thể các đối tượng người có công với cách mạng của tỉnh Đồng Nai và mong các bác, các anh chị em hãy giữ gìn sức khoẻ, tiếp tục phát huy phẩm chất cách mạng, giáo dục con cháu và thế hệ trẻ truyền thống yêu nước, ra sức học tập, công tác, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển. /.


© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)