Truy tặng danh hiệu 'Mẹ Việt Nam anh hùng' cho 8 người

Sáng 21/12, tại lễ kỷ niệm 65 năm ngày toàn quốc kháng chiến, 67 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam, 8 người mẹ của TP HCM đã đón nhận danh hiệu "Mẹ Việt Nam anh hùng" do Chủ tịch nước truy tặng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch TP HCM Lê Hoàng Quân khẳng định, trong những năm qua lực lượng vũ trang thành phố đã xử lý kịp thời, chính xác các tình huống, phát hiện và ngăn chặn các âm mưu, góp phần giữ vững an ninh, chính trị thành phố.

Trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc, Chủ tịch thành phố cũng nhấn mạnh, lực lượng vũ trang phải tiếp tục thực hiện trọng trách xây dựng quốc phòng toàn dân và khu vực phòng thủ vững chắc.

Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải trao danh hiệu
Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải trao danh hiệu "Mẹ Việt Nam anh hùng" cho thân nhân của các mẹ do Chủ tịch nước truy tặng. Ảnh: Tá Lâm.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã truy tặng danh hiệu "Mẹ Việt Nam anh hùng" cho 8 người mẹ. Do các mẹ đã mất nên đại diện gia đình thay mặt đón nhận.

Ông Nguyễn Đức Hùng (bí danh Tư Chu), nguyên Chỉ huy trưởng Biệt động Sài Gòn, được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Danh hiệu này cũng được truy tặng cho các liệt sĩ gồm: nhà thơ Lê Anh Xuân, nhà văn Nguyễn Thi, nhạc sĩ Hoàng Việt và liệt sĩ Hồ Hảo Hớn (Nguyên Bí thư Thành đoàn Sài Gòn - Gia Định)

Ngoài ra, Chủ tịch nước cũng phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho một cá nhân, tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì cho 2 gia đình và tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba cho 8 gia đình có công với đất nước./.

Theo VnExpress


© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)