Thủ tướng: Bảo vệ từng tấc đất, tấc biển của Tổ quốc

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bảo vệ vững chắc biên cương Tổ quốc, giữ vững an ninh quốc gia và chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ là quan điểm nhất quán và xuyên suốt của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định như trên tại lễ kỷ niệm 35 năm ngày thành lập và đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động của Ủy ban Biên giới quốc gia - Bộ Ngoại giao, chiều 3/11.

Ảnh: Nguyễn Dân/TTXVN

Lưu ý đến những thách thức không nhỏ cho công tác biên giới, lãnh thổ, bảo vệ chủ quyền an ninh quốc gia trong tình hình mới, Thủ tướng đề nghị Ủy ban Biên giới quốc gia tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, Nghị quyết Trung ương 8 (khóa IX) về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; phát huy trí tuệ và sức sáng tạo trong việc tham mưu có hiệu quả cho Đảng và Nhà nước về những chủ trương, chính sách trong công tác bảo vệ và quản lý biên giới quốc gia, cũng như những biện pháp xử lý kịp thời các vấn đề nảy sinh liên quan đến chủ quyền, lãnh thổ.

Ủy ban cần phối hợp tốt hơn nữa với các ngành, các địa phương triển khai nghiêm túc các văn kiện về biên giới lãnh thổ đã ký với các nước láng giềng; quản lý có hiệu quả đường biên giới quốc gia, góp phần tăng cường trật tự trị an trên khu vực biên giới, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại và giao lưu hữu nghị với các nước láng giềng có chung đường biên giới.

Thủ tướng chỉ đạo Ủy ban tiếp tục thúc đẩy đàm phán với các nước láng giềng trong việc hoạch định biên giới quốc gia, xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác cùng phát triển, cả trên bộ và trên biển. Trong đó, cần quán triệt phương châm “dĩ bất biến, ứng vạn biến”, kiên quyết bảo vệ vững chắc từng tấc đất, tấc biển thiêng liêng của Tổ quốc, đồng thời tôn trọng chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia của các nước láng giềng.

Về phần mình, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm bày tỏ quyết tâm của cán bộ, công chức Bộ Ngoại giao nói chung, Ủy ban Biên giới nói riêng thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương và địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ vững chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ và an ninh quốc gia; xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác cùng phát triển, cả trên bộ và trên biển..

Theo TTXVN

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)