Thứ trưởng Bùi Hồng Lĩnh tiếp thân mật Đoàn đại biểu tù chính trị tỉnh Kon Tum

Chiều ngày 29/6/2010, tại trụ sở Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Bùi Hồng Lĩnh cùng đại diện Cục Người có công đã có buổi tiếp và trò chuyện thân mật với Đoàn đại biểu tù chính trị yêu nước của tỉnh Kon Tum nhân dịp Đoàn ra thăm thủ đô Hà Nội và vào lăng viếng Bác.

HTML clipboard

Kon Tum là một tỉnh nằm ở khu vực Tây Nguyên, trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, đồng bào các dân tộc trong tỉnh đã phát huy truyền thống cách mạng hào hùng, nhiều người đã hy sinh và bị địch bắt tù đầy, tra tấn, đánh đập, cực hình hết sức dã man nhưng vẫn một lòng kiên trung theo Đảng, theo Bác Hồ.

Trong những năm qua, cùng với quá trình phát triển kinh tế, đời sống của người dân, trong đó có các đối tượng chính sách trong tỉnh được nâng lên. Các chế độ chính sách như bảo hiểm y tế, điều dưỡng, thăm viếng khi ốm đau, trợ cấp khó khăn đột xuất, giải quyết mai táng phí... cho đối tượng được thực hiện một cách nghiêm túc và kịp thời, đáp ứng được nhu cầu và nguyện vọng của đông đảo người có công tỉnh nhà.

Được thành lập năm 1998, đến nay, dưới sự lãnh đạo và chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc, đặc biệt là sự hỗ trợ của ngành Lao động-TBXH, Ban Liên lạc tù chính trị của tỉnh Kon Tum đã tham mưu thực hiện tốt các chế độ chính sách cho toàn thể 266 hội viên; đồng thời nỗ lực cùng nhân dân trong tỉnh vượt qua khó khăn phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo.

Cùng với đó, Ban Liên lạc còn làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân, nhất là bà con đồng bào dân tộc thiểu số ít người không nghe theo kẻ xấu tuyên truyền xúi giục, không vượt biên trái phép, góp phần cùng chính quyền nhân dân địa phương giữ vững ổn định chính trị, xã hội trên địa bàn.

Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh hiện vẫn còn rất nhiều người có đời sống khó khăn do tuổi cao sức yếu, hậu quả của đòn thù tra tấn, nhiều người còn mang bệnh tật suốt đời nhưng hiện vẫn chưa được hưởng chế độ trợ cấp ưu đãi hàng tháng.

Sau khi lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của các cựu tù chính trị, Thứ trưởng Bùi Hồng Lĩnh ghi nhận và biểu dương những công lao đóng góp to lớn của các bác, các anh chị em trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Bộ Lao động-TBXH với vai trò là cơ quan quản lý Nhà nước về lĩnh vực người có công sẽ tích cực tham mưu cho Chính phủ ban hành nhiều văn bản, chính sách phù hợp, góp phần nâng cao hơn nữa đời sống cho các đối tượng chính sách.

Thứ trưởng cũng mong các bác, các anh chị em hãy giữ gìn sức khoẻ, tiếp tục phát huy phẩm chất của người cách mạng, người cựu tù chính trị, là tấm gương sáng cho con cháu và nhân dân địa phương noi theo, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp Kỷ niệm 63 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, Thứ trưởng cũng gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chúc sức khoẻ tới toàn thể các bác, các anh, chị em trong đoàn và toàn thể các đối tượng có công với cách mạng của tỉnh Kon Tum và chúc Đoàn có chuyến đi thành công./.

(theo molisa.gov.vn)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)