Chuẩn bị tổ chức Hội nghị Biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2013

Ngày 1/8/2013, tại Hà Nội, Bộ Lao động- TBXH đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Báo Nhân dân và UBND tỉnh Khánh Hòa để nghe và cho ý kiến về công tác chuẩn bị cho việc tổ chức Hội nghị Biểu dương người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu trong sự nghiệp bảo vệ biên giới, biển đảo tại tỉnh Khánh Hòa. Dự và chủ trì buổi làm việc có Thứ trưởng Bộ Lao động- TBXH Bùi Hồng Lĩnh.

Mục đích của hội nghị là nhằm tôn vinh và biểu dương những thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng có nhiều đóng góp trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biên giới, biển đảo. Qua đó, động viên họ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, yêu nước trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và nhân rộng các điển hình tiên tiến hiện nay.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bùi Hồng Lĩnh khẳng định, Hội nghị lần này là một sự kiện chính trị, xã hội có ý nghĩa lớn lao, do đó, bên cạnh việc làm tốt công tác tuyên truyền, các đơn vị cùng phối hợp cần thực hiện tốt nhiệm vụ, kế hoạch được phân công. Bộ Lao động- TBXH, với vai trò là cơ quan thường trực, chủ trì hội nghị sẽ tiến hành khảo sát, phối hợp với các địa phương bồi dưỡng báo cáo gương người có công điển hình; phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức đón tiếp, phục vụ chu đáo các đại biểu về dự như: Bố trí chỗ ăn, ở, đi lại, đảm bảo an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm...  Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng đề nghị, Bộ Quốc phòng phối hợp với Bộ Công an lựa chọn 4-5 đại biểu và các tỉnh Hà Giang, Tây Ninh, Bến Tre, Khánh Hoà tham gia báo cáo điển hình tại Hội nghị.

Theo đại diện Bộ Quốc phòng, tham gia tổ chức Hội nghị, Bộ đã gửi văn bản giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan, đảm bảo chỗ ăn, ở chu đáo, an toàn cho các đại biểu như chỉ đạo Quân khu 5 bố trí Nhà khách quân đội phục vụ 150 người, cử đội quân nhạc phục vụ, đề nghị Báo Quân đội Nhân dân và Truyền hình Quân đội tuyên truyền và đưa tin về hội nghị...

Theo lãnh đạo Sở Lao động- TBXH tỉnh Khánh Hòa, để phục vụ chu đáo Hội nghị, UBND tỉnh đã thành lập Ban Tổ chức, giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị phối hợp để tổ chức Hội nghị đảm bảo chu đáo, trang trọng và an toàn.

Theo kế hoạch, Hội nghị sẽ diễn ra vào hai ngày 21 và 22 tháng 8 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Khánh Hòa và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam, với sự tham dự của 400 đại biểu người có công và thân nhân liệt sĩ tiêu biểu trong sự nghiệp bảo vệ biên giới, biển đảo trên toàn quốc./.

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)