Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tiếp đoàn đại biểu Hội tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi


Toàn cảnh buổi tiếp
Chiều ngày 13/11/2018, tại Trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã tiếp thân mật Đoàn đại biểu Hội tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội. Cùng tiếp còn có bà Đỗ Thị Hồng Hà, Phó Cục trưởng Cục Người có công.

Thay mặt Đoàn đại biểu Người có công, Ông Lê Quang Ba – Chủ tịch Hội tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi đã báo cáo với Thứ trưởng về chuyến đi của Đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội và công tác chăm sóc NCC, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của tỉnh trong thời gian qua. Ông cho biết: Tỉnh Quảng Ngãi theo danh sách tự khai báo, tập hợp từ cơ sở lên còn hơn 2.000 người có tham gia cách mạng bị địch bắt tù đầy. Tuy nhiên những người này bị thất lạc hồ sơ trước đây không khai báo đề làm hồ sơ nên không có một giấy tờ gì để làm căn cứ. Hiện tại, còn có hơn 200 anh chị sao lục hồ sơ công an của ngụy để lại có ghi rõ là hoạt động cách mạng, hoặc ghi rõ chức danh hay việc làm cụ thể cho kháng chiến như: tham gia du kích, may cờ, tiếp tế cộng sản..

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng phát biểu tại buổi tiếp

Cũng tại buổi tiếp, các đại biểu trong Hội tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi đã phát biểu tâm tư tình cảm khi tới thăm Bộ LĐ-TBXH. Đại diện Đoàn đã gửi lời cảm ơn tới các cấp, các ngành và đặc biệt là Bộ LĐ-TBXH đã tạo điều kiện để Đoàn có cơ hội được tới Hà Nội và vào Lăng viếng Bác. Bên cạnh đó các đại biểu cũng mong muốn, Bộ quan tâm hơn nữa tới các đối tượng cán bộ cũng như kiến nghị với Bộ về việc giải quyết một số chế độ chính sách liên quan đến mức sống, công tác rà soát hồ sơ để đảm bảo người có công được hưởng đúng, hưởng đủ những chính sách của Nhà nước...

Đại diện đại biểu Hội tù yêu nước tỉnh Quảng Ngãi phát biểu tại buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng chúc sức khỏe và chào mừng các thành viên trong Hội tù yêu nước và các thương binh, chiến sỹ bị địch bắt, tù đày của tỉnh Quảng Ngãi tới thăm Trụ sở của Bộ. Thứ trưởng bày tỏ niềm xúc động và ghi ơn sâu sắc trước những mất mát, hy sinh của các Mẹ, các thương binh đối với nền độc lập dân tộc. Nhận thức rõ những hy sinh lớn lao ấy, Bộ, ngành LĐ-TBXH luôn xác định hai nhiệm vụ hàng đầu cần thực hiện, đó là việc xem xét, công nhận liệt sỹ, người có công với cách mạng. Đồng thời đẩy mạnh việc truy tập hài cốt liệt sỹ về các địa phương và xác định danh tính hài cốt liệt sỹ. Nhiệm vụ không đơn giản, nhưng toàn ngành luôn cố gắng làm tốt việc thực hiện đầy đủ chế độ đối với người có công, đặc biệt là giải quyết chính sách cho những trường hợp người có công thực sự chưa được xác nhận là người có công; đồng thời làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Sắp tới, Bộ sẽ tiến hành tổng kết lại các chính sách đối với người có công: rà soát lại các đối tượng, xem xét việc chỉnh sửa, điều chỉnh chính sách cho phù hợp….

Thứ trưởng nhấn mạnh, Quảng Ngãi không chỉ đóng góp máu xương cho nền độc lập dân tộc, mà còn là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, sản sinh cho đất nước nhiều nhân tài, Thứ trưởng mong muốn các đồng chí trong Hội tù yêu nước Quảng Ngãi tiếp tục nuôi dưỡng, dạy dỗ truyền thống đó tới lớp con cháu để ra sức xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh hơn.

Cuối buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã trao tặng quà, chụp ảnh lưu niệm và chúc chuyến đi của Đoàn an toàn, thành công đồng thời gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể gia đình các đại biểu.

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)