Đảng ủy Bộ Bộ LĐ-TBXH:Tặng quà gia đình chính sách, hộ nghèo và khánh thành ngôi nhà tình nghĩa


Bà Phạm Thị Lý vui mừng bên căn nhà kiên cố đã góp phần giúp gia đình ổn định cuộc sống
Ngày 3/1, Đoàn công tác của Bộ LĐ-TBXH do Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng làm Trưởng đoàn đã thăm, tặng quà các gia đình người có công, hộ nghèo trên địa bàn xã Tràng Đà. Tham gia đoàn có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thế Giang cùng đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TBXH tỉnh Tuyên Quang…

Trong không khí Tết cổ truyền sắp đến, căn nhà được hoàn thành từ sự vận động hỗ trợ của Đảng viên, Công đoàn Bộ LĐ-TBXH với số tiền gần 90 triệu đồng. Đây là một trong những công trình thiết thực được Đảng ủy, Công đoàn Bộ duy trì thường niên nhằm tri ân những người có công với Cách mạng.
Thay mặt Đảng ủy, Công đoàn Bộ LĐ-TBXH Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã thăm hỏi, tặng quà gia đình bà Phạm Thị Lý, vợ Liệt sỹ Phạm Văn Khang, ở xóm 4, xã Tràng Đà.


Đoàn công tác đến thăm bà Nguyễn Thị Chi - mẹ liệt sĩ Nguyễn Minh Nam.

“Chiến tranh đã lùi xa gần 44 năm, nhưng chiến tranh cũng để lại những di chứng rất lớn. Thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều sự quan tâm tới các đối tượng người có công. Những chính sách ưu đãi đã thể hiện sự quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước chăm sóc tới đời sống vật chất và tinh thần của người có công. Mặc dù vậy, so với những hy sinh, cống hiến cũng chỉ bù đắp phần nào, làm vơi đi một phần những mất mát, hy sinh to lớn... Do đó, mỗi người chúng ta cần thực hiện tốt và tốt hơn nữa đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng nhấn mạnh.

Thăm hỏi động viên bà Phạm Thị Sen 97 tuổi là mẹ liệt sĩ Vũ Cao Sơn ở xóm 3, xã Tràng Đà.

Cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm khu lưu niệm – nơi đóng trụ sở của Bộ LĐ-TBXH trong kháng chiến chống Pháp và đến thăm mẹ liệt sĩ Nguyễn Minh Nam là bà Nguyễn Thị Chi (76 tuổi ở xóm 4, xã Tràng Đà), bà Phạm Thị Sen là mẹ liệt sĩ Vũ Cao Sơn ở xóm 3, xã Tràng Đà; Tặng quà một số đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo; thăm và tặng quà Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Tuyên Quang.  

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tặng quà Gia đình anh Phạm Văn Lành hộ nghèo xã Tràng Đà  nhưng vẫn cố gắng cho con cái đi học đầy đủ, các con anh học rất tốt.

Thứ trưởng mong muốn các gia đình luôn phát huy truyền thống tốt đẹp, tiếp tục lao động, sản xuất, là tấm gương sáng để nuôi dạy con, cháu. Thứ trưởng đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt công tác "Đền ơn, đáp nghĩa" để các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công có cuộc sống tốt hơn... Thứ trưởng cũng chúc các gia đình đón xuân mới vui vẻ, hạnh phúc, sống vui sống khỏe.

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)