Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tiếp Ban Liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam


Toàn cảnh buổi tiếp
Sáng ngày 22/04/2019, tại Trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, thay mặt Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã tiếp thân mật Ban Liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ nhân dịp đoàn đến thăm và nói chuyện tại Bộ LĐ-TBXH. Cùng tiếp còn có ông Nguyễn Bá Hoan, Chánh Văn phòng Bộ LĐ-TBXH, ông Đào Ngọc Lợi, Cục trưởng Cục Người có công Bộ LĐ-TBXH.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Phan Văn Lai, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân-Trưởng ban liên lạc đã báo cáo với Thứ trưởng như sau: Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, Bộ Công an đã chi viện an ninh miền Nam hơn 11 ngàn cán bộ công an ưu tú , trong đó có 1 Thứ trưởng; 4 Cục trưởng; 7 Phó Cục trưởng; 25 Trưởng, Phó trưởng ty; 870 Trưởng, Phó trưởng phòng, huyện, thị. Được chi viện vào một chiến trường khói lửa, ác liệt: đạn bom cùng nhiều khó khăn. Trong cuộc chiến đấu sinh tử với kẻ thù vô cùng tàn bạo và xảo quyệt, 909 đồng chí đã anh dũng hi sinh ; 46 đồng chí bị địch bắt tù đày trong các nhà lao địa ngục trần gian của Mỹ, ngụy, bị tra tấn dã man vẫn giữ vững khí tiết người cán bộ công an cách mạng; hàng trăm đồng chí bị thương tật, bị nhiễm chất độc màu da cam, bị mắc các bệnh hiểm nghèo do di chứng chiến tranh. Nhiều công an chi viện đã chiến đấu kiên cường, bất khuất, lập chiến công đặc biệt xuất sắc, trở thành dũng sĩ diệt Mỹ, ngụy; 18 đồng chí được phong tặng danh hiệu cao quí Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng phát biểu tại buổi tiếp

Ban liên lạc cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước ở cơ quan Bộ Công an được thành lập đến nay đã 22 năm (1997-2019). Là một tổ chức truyền thống đặc thù, hội viên có nhiều năm chiến đấu ở chiến trường; nhiều người nay đã ở độ tuổi sưa nay hiếm, đau yếu, bệnh tật do di chứng chiến tranh, phải nghỉ hưu sớm, lương hưu thấp, cuộc sống khó khăn, đồng thời còn là một tổ chức có nhiều đối tượng chính sách gồm: 45 thương binh, 14 người bị nhiễm chất độc da cam, 3 người bị địch bắt tù đày, 16 thân nhân liệt sĩ và bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Thiếu tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân nhân-Phan Văn Lai, Trưởng ban liên lạc các cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam phát biểu tại buổi tiếp

Từ ngày được thành lập, Ban Liên lạc đã tập trung thực hiện ba mục tiêu chủ yếu: Tiếp lửa truyền thống, tri ân nghĩa tình đồng đội và thực hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”. Với trách nhiệm của một tổ chức truyền thống , Ban liên lạc đã khắc phục mọi khó khăn, đến giao lưu tiếp lửa truyền thống với 17 tỉnh , thành phố Tây Nam Bộ với hơn 3.000 cán bộ và tuổi trẻ công an nhân dân, thăm hỏi động viên và tặng quà hơn 200 đối tượng chính sách.

Đại diện Ban liên lạc các cán bộ Công an chi viện chiến trường miền Nam phát biểu tại buổi tiếp

Cũng tại buổi tiếp, các đại biểu trong Ban liên lạc cán bộ chi viện chiến trưởng miền Nam  đã phát biểu tâm tư tình cảm khi tới thăm Bộ LĐ-TBXH. Đại diện Ban Liên lạc đã gửi lời cảm ơn tới các cấp, các ngành và đặc biệt là Bộ LĐ-TBXH đã tạo điều kiện để bày tỏ có cơ hội được tới thăm và nói chuyện tại Bộ. Bên cạnh đó các đại biểu cũng mong muốn, Bộ LĐ-TBXH quan tâm hơn nữa tới các đối tượng cán bộ cũng như kiến nghị với Bộ LĐ-TBXH về việc giải quyết một số chế độ chính sách liên quan đến mức sống, công tác rà soát hồ sơ để đảm bảo người có công được hưởng đúng, hưởng đủ những chính sách của Nhà nước...

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng tặng quà cho các đại biểu đại diện Ban liên lạc

Tại buổi gặp mặt Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các đại biểu trong Ban Liên lạc cán bộ công an chi viện chiến trường miền Nam. Thứ trưởng nhấn mạnh “Là cơ quan được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ trực tiếp thực hiện công tác chăm lo đời sống người có công, thời gian qua ngành LĐ - TBXH đã nỗ lực thực hiện tốt các chính sách người có công. Chiến tranh đã lùi xa, nhưng hậu quả của nó cũng để lại những tổn thương khá lớn. Thời gian qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều sự quan tâm tới các đối tượng người có công, những chính sách ưu đãi đó thể hiện sự quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước chăm sóc tới đời sống vật chất và tinh thần của người có công. Để các chính sách phù hợp điều kiện kinh tế - xã hội của đất nước, hiện Bộ đang tổng kết lại các chính sách đối với người có công, rà soát lại các đối tượng, xem xét việc chỉnh sửa, điều chỉnh chính sách cho phù hợp. Trong đó, tập trung giải quyết cơ bản những hồ sơ người có công còn tồn đọng, xử lý nghiêm các hành vi trục lợi chính sách ưu đãi người có công”

Đồng thời, bày tỏ mong muốn sau buổi gặp mặt, các đại biểu tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương và là tấm gương sáng cho con cháu, thế hệ trẻ noi theo.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã tặng quà và gửi lời chúc chuyến đi của Đoàn vui khỏe, an toàn, ấm tình đồng chí, đồng đội.

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)