Thứ trưởng Lê Quân thăm, tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng thương binh và Người có công Long Đất

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2019), sáng 19/7, thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH Lê Quân cùng lãnh đạo nhiều đơn vị trực thuộc Bộ ở phía Nam đã đến thăm, tặng quà thương - bệnh binh đang được nuôi dưỡng và điều trị tại Trung tâm điều dưỡng thương binh và Người có công Long Đất (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Thay mặt lãnh đạo Bộ LĐ-TBXH, Thứ trưởng Lê Quân đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các thương – bệnh binh nặng đang được nuôi dưỡng và điều trị tại Trung tâm. Thứ trưởng xúc động bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của các thương – bệnh binh đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Thứ trưởng Lê Quân thăm, tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng thương binh và Người có công Long Đất - Ảnh 1

Thứ trưởng Lê Quân thăm hỏi các thương - bệnh binh đang được nuôi dưỡng và điều trị tại Trung tâm

Sau khi thông tin sơ bộ về tình hình đất nước, về các thành tựu mà ngành LĐ-TB&XH đạt được trong thời gian qua, trong đó nhấn mạnh lĩnh vực chăm sóc người có công là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của Ngành, Thứ trưởng chúc tất cả các thương – bệnh binh luôn có cuộc sống vui vẻ, ấm áp, không ngừng đóng góp vào sự nghiệp xây dựng phát triển đất nước hiện nay.

Thứ trưởng Lê Quân cũng ghi nhận những nỗ lực trong công tác, biểu dương thành tích của đội ngũ cán bộ bác sĩ, nhân viên Trung tâm điều dưỡng thương binh và Người có công Long Đất đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hoàn thành tốt nhiệm vụ; đồng thời mong muốn cán bộ, bác sĩ, nhân viên Trung tâm ngày càng làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình, như một cách tri ân thiết thực đối với những hy sinh mà những thương – bệnh binh ở đây đã từng trải qua.

Nhân dịp này, Thứ trưởng và đại diện nhiều đơn vị, cơ quan trực thuộc Bộ LĐ-TB&XH tại khu vực phía Nam đã trao tặng các thương – bệnh binh tại Trung tâm Long Đất những món quà đầy ý nghĩa.

Thứ trưởng Lê Quân thăm, tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng thương binh và Người có công Long Đất - Ảnh 3

Thứ trưởng Lê Quân trao tặng quà của lãnh đạo Bộ LĐ-TBXH cho Trung tâm

Theo ông Tống Đức Bình, giám đốc Trung tâm, hiện Trung tâm đang nuôi dưỡng, quản lý sức khỏe cho 58 thương bệnh binh của 20 tỉnh thành trong cả nước. Thương binh cao tuổi nhất gần 80 tuổi và có 10 thương binh nữ. Thương binh của Trung tâm là thương binh 1/4 tỷ lệ thương tật trên 81%, có vết thương đặc biệt như vết thương cột sống gây liệt hoàn toàn 2 chi dưới, có 18 thương binh có vết thương sọ não gây rối loạn tâm thần, một số thương binh có vết thương cắt cụt chi thể, vết thương bụng, vết thương ngực, vết thương hỏa khí gây hỏng hoàn toàn hai mắt.

Nhiều thương binh do vết thương thường xuyên tái phát mà cả chục năm chưa về thăm gia đình, quê hương, sống độc thân cùng Trung tâm, coi tỉnh Bà Rịa – vũng Tàu là quê hương thứ 2, coi Trung tâm là mái nhà chung mà ở đây có tình cảm đồng đội, tình cảm quê hương, tình cảm anh em, luôn cố gắng, nỗ lực hết mình khắc phục những đau thương để chiến thắng bệnh tật, thương tật, chiến thắng bản thân giữ vững khí tiết “thương binh tàn nhưng không phế”.

Thứ trưởng Lê Quân thăm, tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng thương binh và Người có công Long Đất - Ảnh 4

Giám đốc Trung tâm - ông Tống Đức Bình, báo cáo với Thứ trưởng và đoàn công tác của Bộ về tình hình hoạt động của Trung tâm

Trải qua 42 năm, qua các thế hệ, thời kỳ khác nhau, song, cán bộ nhân viên Trung tâm luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ nuôi dưỡng điều trị phục hồi chức năng; điều dưỡng luân phiên, giải quyết chế độ chính sách cho đối tượng thương binh, coi đây không chỉ là trách nhiệm, là nghĩa vụ mà còn là một vinh dự lớn. Cán bộ nhân viên luôn xác định rõ công việc nuôi dưỡng thương bệnh binh ngoài trách nhiệm còn phải có tình thương, sự chia sẻ, thấu hiểu.

Trong những năm qua cứ mỗi dịp lễ tết, Đảng, Nhà nước, địa phương, các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân luôn dành tình cảm thăm hỏi, động viên thương bệnh binh của Trung tâm. Vì vậy, đời sống vật chất, tinh thần đã từng bước cải thiện, Trung tâm tiếp tục có những bước phát triển mới đáng ghi nhận.

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)