Gặp mặt, tuyên dương thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc năm 2019

 Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), ngày 25/7/2017, tại Hà Nội, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Báo Nhân dân, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và UBND thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức gặp mặt, tuyên dương 500 thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc năm 2019. Tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nông Đức Mạnh, nguyên Tổng Bí thư. Các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng: Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Trương Thị Mai, Trưởng ban Dân vận Trung ương. Các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng: Phan Đình Trạc, Trưởng ban Nội chính Trung ương; Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam. Các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước; Đại tướng Đỗ Bá Tỵ, Phó Chủ tịch Quốc hội; Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ; Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: 500 đại biểu thương binh nặng tới dự cuộc gặp mặt hôm nay là nhân chứng, là những tấm gương của tinh thần “người người ngoan cường, bất khuất, hiên ngang bước ra chiến trường vì độc lập, tự do, thống nhất của đất nước và cũng vì lẽ sống cao đẹp cho đồng bào mình”.
Các đồng chí đã phấn đấu vươn lên bằng ý chí và nghị lực phi thường, điều dưỡng thương tật, ổn định đời sống, đoàn kết giúp đỡ nhau, tiếp tục cống hiến cho quê hương, đất nước. Có người tích cực tham gia các hoạt động xã hội như đồng chí Lê Hữu Trạc, Chủ tịch Hội người mù tỉnh Quảng Bình; đồng chí Trần Duy Lý, tham gia Đảng ủy phường, tổ dân phố. Có người cùng gia đình tổ chức sản xuất, kinh doanh như đồng chí Đinh Hữu Du nuôi ong, trồng dược liệu, đồng chí Phạm Hùng Tư sửa chữa điện…
Thủ tướng nhiệt liệt biểu dương nghị lực, ý chí vươn lên của các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng mà 500 thương binh nặng có mặt hôm nay là những đại diện tiêu biểu. Đây thực sự là những bông hoa tươi thắm trong vườn hoa của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, là những tấm gương sáng lay động lòng người, động viên, khích lệ, truyền cảm hứng, lan tỏa tinh thần vượt khó vươn lên trong mỗi chúng ta.
Cổng TTĐT Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội
Quang cảnh buổi Gặp mặt
Thủ tướng nêu rõ Đảng, Nhà nước, nhân dân ta luôn quan tâm, chăm lo thực hiện tốt công tác người có công với cách mạng, truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đã được kết tinh thành nét đẹp văn hóa trong đời sống tinh thần của dân tộc ta. Đất nước bước vào thời kỳ đổi mới, chính sách ưu đãi người có công với cách mạng càng được đặc biệt quan tâm, xã hội hóa sâu rộng. Hằng năm, ngân sách Nhà nước đã dành hơn 32.000 tỷ đồng để thực hiện chính sách ưu đãi cho hơn 9,2 triệu người có công với cách mạng, trong đó có gần 1,2 triệu liệt sĩ, gần 138.000 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hơn 2 triệu thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, hàng trăm người bị địch bắt, tù đày, người nhiễm chất độc hóa học…
Cổng TTĐT Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội
Thủ tướng cùng lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội thăm hỏi các đồng chí thương binh nặng tới dự buổi gặp mặt
Cùng với các chính sách của Đảng, Nhà nước, toàn thể xã hội đã thể hiện lòng biết ơn bằng những việc làm thiết thực. Chỉ tính từ năm 2010 đến nay, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã tiếp nhận gần 6.500 tỷ đồng, xây mới và sửa chữa trên 155.000 căn nhà tình nghĩa với tổng kinh phí gần 13.000 tỷ đồng, tặng trên 124.000 sổ tiết kiệm tình nghĩa trị giá hơn 980 tỷ đồng. Hơn 6.000 Bà mẹ Việt Nam anh hùng được các đơn vị nhận phụng dưỡng suốt đời. Hiện nay đã có hơn 98,5% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của dân cư nơi cư trú.
Với tinh thần trách nhiệm lớn lao vì nghĩa tình sâu nặng, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta tiếp tục chăm lo chu đáo đến đời sống vật chất, tinh thần của người có công ngày càng đầy đủ và tốt đẹp hơn. Phấn đấu đến năm 2020, 100% gia đình người có công có mức sống cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú, giải quyết căn bản hồ sơ xác nhận người có công với cách mạng còn tồn đọng.
Để đạt được mục tiêu đó, Thủ tướng đề nghị các Bộ, các ngành, các địa phương tiếp tục triển khai hiệu quả Chỉ thị của Ban Bí thư và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về công tác chăm sóc người có công với cách mạng, quan tâm, thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình người có công. Cải cách thủ tục hành chính trong xác nhận người có công qua các thời kỳ kháng chiến, tạo điều kiện thuận lợi để người có công thụ hưởng chính sách của Đảng, của Nhà nước. Thường xuyên thanh tra, kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm những vụ việc tiêu cực sai phạm trong quá trình thực hiện chính sách.
Bố trí tăng ngân sách Nhà nước, đẩy mạnh huy động, đa dạng hóa nguồn lực xã hội, tổ chức thực hiện tốt hơn nữa Pháp lệnh và các chính sách ưu đãi với người có công. Phấn đấu đến hết năm 2019, các địa phương không còn hộ gia đình chính sách thuộc diện hộ nghèo. Đẩy mạnh xã hội hóa công tác đền ơn đáp nghĩa, vận động để công tác này thực sự là một nghĩa vụ, bổn phận của tất cả mọi người, nhất là cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên thế hệ trẻ.
Làm tốt hơn nữa công tác tu bổ, tôn tạo mộ, nghĩa trang liệt sĩ, các công trình ghi công. Phát triển sâu rộng và nâng cao chất lượng các phong trào, chương trình đền ơn đáp nghĩa. Tạo điều kiện thuận lợi để các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng tiếp tục phát huy ý chí tự lực, tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống, tham gia các hoạt động xã hội.
Cổng TTĐT Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội
Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung phát biểu tại buổi Gặp mặt 
Xúc động trước những tấm gương sáng
Báo cáo tại buổi Lễ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bày tỏ sự xúc động cho biết: Các đại biểu có mặt hôm nay đều mất sức lao động 81% trở lên, trong đó có hơn 100 đại biểu tỷ lệ mất sức lao động trên 90%, 8 đại biểu là thương binh nặng mất sức lao động 100%, 406 thương binh đang sống cùng gia đình và người thân, 94 đại biểu thương binh hiện đang được chăm sóc tại các Trung tâm nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công với cách mạng; 30 đại biểu là người dân tộc thiểu số, 44 đại biểu thương binh nặng là nữ, 35 đồng chí thương binh bị mất thị lực hoàn toàn, 68 đồng chí di chuyển bằng xe lăn, 29 đồng chí sử dụng chân giả và phần đông các đại biểu ở độ tuổi 70 - 80 tuổi, song điểm chung nhất là các thương binh nặng của chúng ta dù đang sống cùng gia đình hay các cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng đều có chung một ý chí, một nghị lực phi thường vươn lên chiến thắng thương tật, khó khăn, ổn định sức khỏe, ổn định đời sống để chăm lo xây dựng gia đình, cuộc sống, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ, nêu những tấm gương sáng trong cuộc sống học tập, lao động và công tác.
Các đại biểu gặp mặt thực sự là những tấm gương sáng trong phong trào thi đua yêu nước, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Trong đó nổi bật như thương binh Đào Đăng Nguyên, xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, thương binh suy giảm khả năng lao động 95%. Ông được nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước; là tấm gương trong xây dựng cuộc sống và đoàn kết nơi dân cư.
Cổng TTĐT Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội
Giao lưu giữa các đại biểu thương binh nặng tiêu biểu toàn quốc năm 2019 tại buổi Gặp mặt
Bộ trưởng cũng rất xúc động và kính phục những chiến công của thương binh nặng Nguyễn Trung Tín (tại phường 14, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh) suy giảm khả năng lao động 95%. Đã vào sinh ra tử, tham gia rất nhiều chiến dịch lớn của bộ đội chủ lực như chiến dịch Chu Lai; Tư Nghĩa, Quảng Nam; Thu Bồn, Quế Sơn; Đường 9, Nam Lào; Phỉ Vàng Pao tại Trung Lào;...và trong chiến dịch Tân Cảnh, Đắc Tô tỉnh Kon Tum, ông đã bị thương gãy cột sống, vỡ 2 khung xương chậu, vỡ bàng quang, được các đồng đội kịp thời cứu sống đưa về tuyến sau điều trị. Mặc dù vết thương cũ thường xuyên tái phát, nhưng bản thân kiên trì tập luyện, vượt qua bệnh tật nay là Trưởng ban công tác mặt trận, Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh... là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.
Trong số 500 đại biểu ngày hôm nay, có nhiều người là anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, là những tấm gương tiêu biểu trong hàng triệu những tấm gương tiêu biểu trong công cuộc kháng chiến vĩ đại và thần kỳ của dân tộc.
Đối với 44 nữ thương binh nặng, chúng ta rất đỗi tự hào, họ không chỉ anh hùng trong chiến đấu mà cả trong cuộc sống và xây dựng gia đình, họ đã phải vượt qua muôn vàn khó khăn do chiến tranh để lại. Thương binh Nguyễn Thị Thanh Hoài, tại phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, sớm giác ngộ và tham gia phục vụ cách mạng từ năm 12 tuổi, là đội phó đội thiếu niên tiền phong thôn 4 xã Điện Trung, đã lập rất thành tích trong công cuộc kháng chiến, bà đã bị thương nặng trong một lần bị địch phục kích, hiện nay, tuy thị lực bị suy giảm phần lớn nhưng bà vẫn vượt qua mọi khó khăn thách thức trong cuộc sống để chăm lo cho gia đình cũng như hoạt động cộng đồng...
Hội nghị biểu dương tấm gương thương binh nặng Nguyễn Văn Lộc, tại phường Tân An, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận, suy giảm khả năng lao động 91%, , người chiến sĩ nặng lòng với những đồng chí, đồng đội đã hy sinh chưa tìm được hài cốt.  Trong nhiều năm qua, ông đã cùng đồng đội cung cấp thông tin, tìm kiếm để các đơn vị quân đội quy tập hàng trăm hài cốt liệt sĩ đưa về yên nghỉ.
Cổng TTĐT Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội
Cổng TTĐT Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội
Các tiết mục văn nghệ đặc biệt tại buổi Gặp mặt
Buổi Gặp mặt cũng được đón nhiều tấm gương làm kinh tế giỏi, thu hút tạo việc làm cho địa phương, tiêu biểu như thương binh nặng Hoàng Văn Tuyên, tại phường Quang Trung, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Trở về với cuộc sống đời thường ông đã không ngừng nghiên cứu, tìm hiểu các mô hình kinh doanh, ông là giám đốc công ty may, giải quyết việc làm cho hơn 200 lao động trong đó phần nhiều là con em thương binh, gia đình chính sách, doanh thu hàng năm của công ty hàng chục tỷ đồng, một phần trong đó ông đóng góp cho các hoạt động xã hội, từ thiện, cho các hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại địa phương.
Hay thương binh Lê Hữu Thế, xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên, rời chiến trường trở về, trước cái đói, cái nghèo, ông đã mạnh dạn thế chấp nhà vay tiền ngân hàng để lên Tây Nguyên lập nghiệp. Vượt qua muôn vàn khó khăn vất vả, đến nay cuộc sống của ông và gia đình đã có cơ ngơi khang trang và nhiều diện tích trồng cà phê mang lại thu nhập lớn cho gia đình.
Hội nghị biểu dương thương binh Dương Văn Bỉ, tại thị trấn Cầu Ngang, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh, mất sức lao động 86%, năm nay đã gần 80 tuổi, nhưng vẫn hàng ngày cùng với con cháu tích cực tham gia lao động sản xuất, phát huy có hiệu quả mô hình vườn - ao - chuồng với diện tích canh tác hơn 6.000m2, vừa trồng cây nông nghiệp, trồng cỏ nuôi bò, trồng cây ăn quả lâu năm kết hợp đào ao thả cá và nuôi tôm sú, doanh thu mỗi năm của gia đình lên tới hàng trăm triệu đồng.
Hội nghị trân trọng tấm gương thương binh nặng, thầy giáo Trần Quang Liệu, tại phường Sài Đồng, quận Long Biên, thành phố Hà Nội. Chiến tranh khốc liệt đã lấy đi của ông một con mắt, mắt còn lại thị lực rất yếu nhưng ông vẫn quyết tâm đi tìm tri thức. Tốt nghiệp đại học khoa sư phạm toán, ông làm giáo viên. Khi về hưu, mặc dù sức khoẻ đã yếu, mắt đã mờ, bác sĩ đề nghị ông nghỉ ngơi nhưng ông vẫn dành nhiều tâm huyết để truyền con chữ cho những trẻ em hàng xóm, láng giềng.
Hội nghị biểu dương người thương binh nặng Lê Hoàng Quến, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang, suy giảm khả năng lao động 94%, 2 mắt không nhìn được nhưng ông đã không ngại khó khăn, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người mù. Cá nhân ông đã vận động trên 1300 phần quà với tổng trị giá trên 500 triệu đồng, vận động cất 25 căn nhà cho người mù với tổng số tiền trên 600 triệu đồng, 20 chiếc xe lăn với số tiền hơn 35 triệu đồng và vận động hỗ trợ mổ mắt cho người mù. Đây là một kết quả hết sức đáng trân trọng đối với một người thương binh nặng.
Chúng ta biểu dương tấm gương thương binh nặng Phùng Văn Áy người Mường, tại bản Bang, xã Mường Bang, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La, trong kháng chiến chống Mỹ đã cùng đồng đội trực tiếp tiêu diệt nhiều đơn vị địch cùng nhiều chiến công xuất sắc khác. Về địa phương tiếp tục là trung tâm đoàn kết các dân tộc nơi sinh sống, là một trong 30 đại biểu là người dân tộc thiểu số về tham dự Hội nghị. 
“Ngày hôm nay, tổ chức buổi Gặp mặt này, cũng là dịp để nhắc nhở chúng ta rằng, phải làm tốt hơn nữa nhiệm vụ quan trọng này như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ: "Cần phải chăm lo tốt hơn nữa công tác thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng, coi đây vừa là đạo lý, vừa là bổn phận, trách nhiệm và tình yêu thương sâu sắc với đồng chí, đồng bào của mỗi người Việt Nam chúng ta" – Bộ trưởng nhấn mạnh. 

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)

]},\"$undefined\",\"$undefined\",true],\"initialHead\":[[\"$\",\"meta\",null,{\"name\":\"robots\",\"content\":\"noindex\"}],\"$L6\"],\"globalErrorComponent\":\"$7\",\"children\":[null,[\"$\",\"$L8\",null,{\"children\":[\"$\",\"html\",null,{\"lang\":\"vi\",\"children\":[\"$\",\"body\",null,{\"className\":\"__className_aaf875\",\"children\":[[\"$\",\"$L9\",null,{\"locale\":{\"locale\":\"vi\",\"Pagination\":{\"items_per_page\":\"/ trang\",\"jump_to\":\"Đến\",\"jump_to_confirm\":\"xác nhận\",\"page\":\"Trang\",\"prev_page\":\"Trang Trước\",\"next_page\":\"Trang Kế\",\"prev_5\":\"Về 5 Trang Trước\",\"next_5\":\"Đến 5 Trang Kế\",\"prev_3\":\"Về 3 Trang Trước\",\"next_3\":\"Đến 3 Trang Kế\",\"page_size\":\"kích thước trang\"},\"DatePicker\":{\"lang\":{\"placeholder\":\"Chọn thời điểm\",\"yearPlaceholder\":\"Chọn năm\",\"quarterPlaceholder\":\"Chọn quý\",\"monthPlaceholder\":\"Chọn tháng\",\"weekPlaceholder\":\"Chọn tuần\",\"rangePlaceholder\":[\"Ngày bắt đầu\",\"Ngày kết thúc\"],\"rangeYearPlaceholder\":[\"Năm bắt đầu\",\"Năm kết thúc\"],\"rangeQuarterPlaceholder\":[\"Quý bắt đầu\",\"Quý kết thúc\"],\"rangeMonthPlaceholder\":[\"Tháng bắt đầu\",\"Tháng kết thúc\"],\"rangeWeekPlaceholder\":[\"Tuần bắt đầu\",\"Tuần kết thúc\"],\"locale\":\"vi_VN\",\"today\":\"Hôm nay\",\"now\":\"Bây giờ\",\"backToToday\":\"Trở về hôm nay\",\"ok\":\"OK\",\"clear\":\"Xóa\",\"month\":\"Tháng\",\"year\":\"Năm\",\"timeSelect\":\"Chọn thời gian\",\"dateSelect\":\"Chọn ngày\",\"weekSelect\":\"Chọn tuần\",\"monthSelect\":\"Chọn tháng\",\"yearSelect\":\"Chọn năm\",\"decadeSelect\":\"Chọn thập kỷ\",\"yearFormat\":\"YYYY\",\"dateFormat\":\"D/M/YYYY\",\"dayFormat\":\"D\",\"dateTimeFormat\":\"D/M/YYYY HH:mm:ss\",\"monthBeforeYear\":true,\"previousMonth\":\"Tháng trước (PageUp)\",\"nextMonth\":\"Tháng sau (PageDown)\",\"previousYear\":\"Năm trước (Control + left)\",\"nextYear\":\"Năm sau (Control + right)\",\"previousDecade\":\"Thập kỷ trước\",\"nextDecade\":\"Thập kỷ sau\",\"previousCentury\":\"Thế kỷ trước\",\"nextCentury\":\"Thế kỷ sau\"},\"timePickerLocale\":{\"placeholder\":\"Chọn thời gian\",\"rangePlaceholder\":[\"Bắt đầu\",\"Kết thúc\"]}},\"TimePicker\":{\"placeholder\":\"Chọn thời gian\",\"rangePlaceholder\":\"$a\"},\"Calendar\":\"$b\",\"global\":{\"placeholder\":\"Vui lòng chọn\"},\"Table\":{\"filterTitle\":\"Bộ lọc\",\"filterConfirm\":\"Đồng ý\",\"filterReset\":\"Bỏ lọc\",\"filterEmptyText\":\"Không có bộ lọc\",\"filterCheckall\":\"Chọn tất cả\",\"filterSearchPlaceholder\":\"Tìm kiếm bộ lọc\",\"emptyText\":\"Trống\",\"selectAll\":\"Chọn tất cả\",\"selectInvert\":\"Chọn ngược lại\",\"selectNone\":\"Bỏ chọn tất cả\",\"selectionAll\":\"Chọn tất cả\",\"sortTitle\":\"Sắp xếp\",\"expand\":\"Mở rộng dòng\",\"collapse\":\"Thu gọn dòng\",\"triggerDesc\":\"Nhấp để sắp xếp giảm dần\",\"triggerAsc\":\"Nhấp để sắp xếp tăng dần\",\"cancelSort\":\"Nhấp để hủy sắp xếp\"},\"Tour\":{\"Next\":\"Tiếp\",\"Previous\":\"Trước\",\"Finish\":\"Hoàn thành\"},\"Modal\":{\"okText\":\"Đồng ý\",\"cancelText\":\"Hủy\",\"justOkText\":\"OK\"},\"Popconfirm\":{\"okText\":\"Đồng ý\",\"cancelText\":\"Hủy\"},\"Transfer\":{\"titles\":[\"\",\"\"],\"searchPlaceholder\":\"Tìm ở đây\",\"itemUnit\":\"mục\",\"itemsUnit\":\"mục\",\"remove\":\"Gỡ bỏ\",\"selectCurrent\":\"Chọn trang hiện tại\",\"removeCurrent\":\"Gỡ bỏ trang hiện tại\",\"selectAll\":\"Chọn tất cả\",\"removeAll\":\"Gỡ bỏ tất cả\",\"selectInvert\":\"Đảo ngược trang hiện tại\"},\"Upload\":{\"uploading\":\"Đang tải lên...\",\"removeFile\":\"Gỡ bỏ tập tin\",\"uploadError\":\"Lỗi tải lên\",\"previewFile\":\"Xem trước tập tin\",\"downloadFile\":\"Tải tập tin\"},\"Empty\":{\"description\":\"Trống\"},\"Icon\":{\"icon\":\"icon\"},\"Text\":{\"edit\":\"Chỉnh sửa\",\"copy\":\"Sao chép\",\"copied\":\"Đã sao chép\",\"expand\":\"Mở rộng\"},\"Form\":{\"optional\":\"(Tùy chọn)\",\"defaultValidateMessages\":{\"default\":\"$${label} không đáp ứng điều kiện quy định\",\"required\":\"Hãy nhập thông tin cho trường ${label}\",\"enum\":\"$${label} phải có giá trị nằm trong tập [${enum}]\",\"whitespace\":\"$${label} không được chứa khoảng trắng\",\"date\":{\"format\":\"$${label} sai định dạng ngày tháng\",\"parse\":\"Không thể chuyển ${label} sang kiểu Ngày tháng\",\"invalid\":\"$${label} không phải giá trị Ngày tháng hợp lệ\"},\"types\":{\"string\":\"$${label} không phải kiểu ${type} hợp lệ\",\"method\":\"$${label} không phải kiểu ${type} hợp lệ\",\"array\":\"$${label} không phải kiểu ${type} hợp lệ\",\"object\":\"$${label} không phải kiểu ${type} hợp lệ\",\"number\":\"$${label} không phải kiểu ${type} hợp lệ\",\"date\":\"$${label} không phải kiểu ${type} hợp lệ\",\"boolean\":\"$${label} không phải kiểu ${type} hợp lệ\",\"integer\":\"$${label} không phải kiểu ${type} hợp lệ\",\"float\":\"$${label} không phải kiểu ${type} hợp lệ\",\"regexp\":\"$${label} không phải kiểu ${type} hợp lệ\",\"email\":\"$${label} không phải kiểu ${type} hợp lệ\",\"url\":\"$${label} không phải kiểu ${type} hợp lệ\",\"hex\":\"$${label} không phải kiểu ${type} hợp lệ\"},\"string\":{\"len\":\"$${label} phải dài đúng ${len} ký tự\",\"min\":\"Độ dài tối thiểu trường ${label} là ${min} ký tự\",\"max\":\"Độ dài tối đa trường ${label} là ${max} ký tự\",\"range\":\"Độ dài trường ${label} phải từ ${min} đến ${max} ký tự\"},\"number\":{\"len\":\"$${label} phải bằng ${len}\",\"min\":\"$${label} phải lớn hơn hoặc bằng ${min}\",\"max\":\"$${label} phải nhỏ hơn hoặc bằng ${max}\",\"range\":\"$${label} phải nằm trong khoảng ${min}-${max}\"},\"array\":{\"len\":\"Mảng ${label} phải có ${len} phần tử \",\"min\":\"Mảng ${label} phải chứa tối thiểu ${min} phần tử \",\"max\":\"Mảng ${label} phải chứa tối đa ${max} phần tử \",\"range\":\"Mảng ${label} phải chứa từ ${min}-${max} phần tử\"},\"pattern\":{\"mismatch\":\"$${label} không thỏa mãn mẫu kiểm tra ${pattern}\"}}},\"Image\":{\"preview\":\"Xem trước\"},\"QRCode\":{\"expired\":\"Mã QR hết hạn\",\"refresh\":\"Làm mới\"}},\"children\":[\"$\",\"$L13\",null,{\"children\":[\"$\",\"div\",null,{\"className\":\"app-body\",\"children\":[[\"$\",\"$L14\",null,