Hoàn thành đợt 1 điều trị cho các cựu chiến binh và thanh niên xung phong bị nhiễm chất độc da cam

Sau khi khánh thành và dưa vào sử dụng Trung tâm khử độc tố dioxin trong cơ thể con người (17/1/2011), Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Thái Bình đã kết thúc đợt 1 điều trị cho các cựu chiến binh (CCB) và thanh niên xung phong (TNXP) bị nhiễm chất độc da cam.

Tại buổi lễ kết thúc đợt điều trị, tất cả 22 CCB và TNXP đều biểu lộ vui mừng với kết quả điều trị và mong muốn các đồng đội có cùng hoàn cảnh với họ cũng sẽ được điều trị như họ. Theo đánh giá của tập thể bác sĩ tiến hành công tác điều trị, thể lực của các CCB và TNXP đã được cải thiện rõ rệt, nhiều biểu hiện, triệu chứng bệnh không còn xuất hiện như mờ mắt, đau cơ, đau khớp, đau đầu, mất ngủ, đại tràng…


Ba Ben Pi-tơ-sơn, Lãnh đạo Hội NNCĐDC/D Việt Nam và Thái Bình chụp ảnh với các Cựu Chiến binh

Bà Ben Pi-tơ-sơn, Giám đốc Hiệp hội vì Cuộc sống và nền Giáo dục tốt đẹp hơn (ABLE) khu vực Châu Á- Thái Bình Dương đã hết sức vui mừng coi đây là "ngày hạnh phúc nhất của đời mình" vì bà đã làm được một việc có nhiều ý nghĩa đối với nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.  Thay mặt cho ABLE châu Á-Thái Bình Dương, bà đã trao chứng chỉ đào tạo điều trị theo phương pháp tẩy độc R. Hubbard cho các bác sĩ và y tá Việt Nam để các bác sĩ, y tá Việt Nam có thể tiếp tục tiến hành công tác điều trị theo phương pháp này.

 
Ông Nguyễn Dức Hạnh Chủ tịch Hội NNCĐDC tỉnh Thái Bình

Phát biểu tại lễ kết thúc đợt điều trị, Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh cho rằng việc đưa vào sử dụng Trung tâm tẩy độc tố dioxin trong con người ở Thái Bình không chỉ là tin vui đối với các nhận chất độc da cam tỉnh Thái Bình, mà còn là tin vui đối với tất cả các nạn nhân chất độc da cam Việt Nam. Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh đề nghị ABLE châu Á-Thái Bình Dương tiếp tục có hình thức phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Thái Bình trong việc điều trị cho nạn  nhân chất độc da cam và tuyên bố sẽ hỗ trợ để Hội nạn nhân chất độc da cam Thái Bình duy trì có hiệu quả Trung tâm tẩy độc do ABLE châu Á-Thài Bình Dương tài trợ xây dựng. Thượng tướng Nguỹen Văn Rinh cũng kêu gọi  Chính quyền địa phương, các tổ chức, các doanh nghiệp, những người có hảo tâm giúp đỡ để duy trì tốt Trung tâm tẩy độc Thái Bình, để từ đó có thể nhân rộng mô hình này ra cả nước, kết hợp với các hình thức chăm sóc khác đối với nạn nhân chất độc da cam ./.

Theo Vava (Vava)






 

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)