Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thăm gia đình chính sách

Nhân dịp Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, tối 20/7,  Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm và tặng quà 3 gia đình chính sách của Thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Đến thăm thương binh hạng 3/4 Đỗ Thị Ngưu, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ xúc động trước hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của cựu nữ thương binh TNXP này. Từ khi được xác nhận là thương binh với 41% thương tật vĩnh viễn khi tuổi đời còn rất trẻ, bà Đỗ Thị Ngưu không thể lập gia đình và chấp nhận vượt qua khó khăn, sống một mình trong căn nhà 12 m2.

Thể hiện lòng biết ơn và sẻ chia với những thiệt thòi khó có thể bù đắp của thương binh Đỗ Thị Ngưu, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã dành tặng bà Đỗ Thị Ngưu một sổ tiết kiệm trị giá 31 triệu đồng với mong muốn san sẻ phần nào những khó khăn cựu nữ TNXP này.

Phó Thủ tướng thăn gia đình liệt sỹ Phan Văn Khương. Ảnh: VGP/Từ Lương

Đến thăm và tặng quà gia đình liệt sĩ Phan Văn Khương (hy sinh năm 1980 ở chiến trường biên giới Tây Nam), Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vô cùng cảm động trước sự hy sinh thầm lặng của vợ liệt sĩ là bà Đoàn Thị Nhiếp và người con trai chưa từng biết mặt cha của họ. Bà Nhiếp đã một mình nuôi dạy người con trai khôn lớn và giờ đây, anh đã trở thành  một cán bộ của tỉnh Lâm Đồng.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao tình cảm “Uống nước nhớ nguồn” cũng như trách nhiệm của UBND TP. Đà Lạt trong việc cấp đất cho gia đình liệt sĩ Phan Văn Khương để giúp vợ con liệt sỹ có điều kiện tạo dựng cuộc sống ổn định.

Phó Thủ tướng thăm gia đình liệt sỹ Lê Văn Kèn. Ảnh: VGP/Từ Lương

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng  đến thăm và tặng quà gia đình ông Lê Hữu Dưỡng, con trai người liệt sĩ thời kỳ chống Pháp Lê Văn Kèn ở phường 4, TP. Đà Lạt.

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)