Khai mạc triển lãm Vietship 2014 tại Hà Nội

Ngày 26/2, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 7 về công nghệ đóng tàu, hàng hải và vận tải - Vietship 2014, do Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy tổ chức. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải tham dự buổi Lễ.

Tham dự buổi lễ còn có: Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và đại diện Đại sứ quán, đại diện thương mại các nước tại Việt Nam.

 

Lễ cắt băng khai mạc triển lãm Vietship 2014. 

Phát biểu khai mạc triển lãm Vietship 2014, đồng chí Nguyễn Ngọc Sự, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy cho biết, Vietship là triển lãm chuyên ngành được tổ chức 2 năm một lần tại Hà Nội. Qua sáu lần liên tục tổ chức thành công, Vietship đã trở thành thương hiệu triển lãm nổi bật được ngành đóng tàu và hàng hải thế giới biết đến và ủng hộ.

Được tổ chức trong thời điểm ngành công nghiệp đóng tàu và hàng hải thế giới đang chịu sự tác động mạnh mẽ của khủng hoảng kinh tế toàn cầu, gây ảnh hưởng không nhỏ đến các doanh nghiệp kinh doanh hàng hải và đóng tàu Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, song Vietship 2014 vẫn thu hút được sự tham dự đông đảo và nhiệt tình của các công ty, tập đoàn quốc tế, các hãng đóng tàu, thiết kế, nhà cung ứng thiết bị thủy, đăng kiểm đến từ 13 quốc gia có nền công nghiệp tàu thủy phát triển như: Hà Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Na Uy, Đức, Nga… Bên cạnh đó là lực lượng hùng hậu các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp tàu thuỷ và hàng hải trong nước.

“Với 200 gian trưng bày, trong đó có gần một nửa là các doanh nghiệp nước ngoài, Vietship 2014 thực sự là nơi giao lưu, sàn giao dịch rộng mở cho các hoạt động hợp tác, đầu tư, trao đổi công nghệ cũng như xúc tiến thương mại trong lĩnh vực công nghiệp hàng hải và đóng tàu”, đồng chí Nguyễn Ngọc Sự nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm của Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy trong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn, thị trường còn nhiều khó khăn. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đề nghị Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy phát huy những thành công của triển lãm lần trước, cùng với triển lãm lần này tiếp tục khẳng định sự phát triển của chính mình và ổn định được các bạn hàng truyền thống, đồng thời tìm thêm được các đối tác, bạn hàng mới để phát triển trong tương lai.

 

 Một góc Vietship 2014


Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải tin tưởng rằng, với sự hỗ trợ, giúp đỡ của Đảng, Chính phủ, các bộ, ngành liên quan và sự quyết tâm đồng lòng của tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động trong Tổng công ty sẽ thực hiện thành công đề án tái cơ cấu để tiếp tục phát triển, trở thành đơn vị chủ lực trong ngành công nghiệp đóng tàu và là đơn vị chủ lực thực hiện thắng lợi chiến lược biển của đất nước ta đến năm 2020 và tầm nhìn 2030. Bộ trưởng Đinh La Thăng hy vọng rằng, Vietship 2014 sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp, các đối tác tìm được những cơ hội đầu tư mới, đặc biệt là cơ hội đầu tư tại thị trường Việt Nam, cũng như tìm được các bạn hàng, các đối tác chiến lược và ký kết được các hợp đồng kinh tế mới...

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 28/2./.

Theo CPV

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)