Khen thưởng và tặng quà đối tượng chính sách nhân dịp Hội nghị biểu dương các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày

Hôm nay (16-10), tại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế diễn ra Hội nghị biểu dương các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng, Báo Nhân Dân và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp tổ chức.

Báo Nhân Dân tặng quà các gia đình chính sách

Trước đó, ngày 15-10, hơn 600 đại biểu đến từ mọi vùng, miền của Tổ quốc đã có mặt tại TP Huế để tham dự hội nghị. Trong đó, có hơn 300 đại biểu chính thức là các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, đại diện cho hàng triệu người có công của cả nước nói chung và hơn 100 nghìn chiến sĩ cách mạng từng bị địch bắt tù đày nói riêng. Những con người đã kiên cường đấu tranh trong nhà tù đế quốc, xứng đáng là người chiến sĩ cách mạng kiên trung, góp phần vào thắng lợi cuối cùng của cuộc cách mạng giải phóng dân tộc. Tại hội nghị, các chiến sĩ cách mạng có dịp ôn lại những kỷ niệm của một thời đấu tranh bất khuất trong nhà lao của kẻ thù; trao đổi kinh nghiệm trong lao động sản xuất, vươn lên làm giàu cho bản thân, gia đình, xã hội, hỗ trợ đồng đội cùng vươn lên trong cuộc sống. Cũng tại hội nghị, các đại biểu sẽ giới thiệu những kinh nghiệm hay, bài học quý nhằm nhân rộng và thực hiện đạt hiệu quả cao nhất việc tiếp tục đẩy mạnh Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, góp phần ổn định chính trị - xã hội đất nước, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Hội nghị cũng là dịp để các cơ quan chức năng tổng kết, đánh giá việc thực hiện chính sách chăm sóc người có công với cách mạng nói chung và các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày nói riêng trong thời gian qua, từ đó xác định chương trình hành động cụ thể trong thời gian tới.

Cũng tại hội nghị, Ban tổ chức sẽ trao Bằng khen và tặng quà các tấm gương chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động sản xuất và công tác xã hội ở địa phương.

Hội nghị biểu dương các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày là sự kiện có ý nghĩa chính trị - xã hội to lớn, biểu thị tình cảm, trách nhiệm và lòng biết ơn sâu sắc của Ðảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những người đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Ðồng thời, cũng là dịp biểu dương tinh thần vượt khó của những chiến sĩ cách mạng từng bị địch bắt tù đày, nhằm phát huy truyền thống yêu nước, gương mẫu của các chiến sĩ cách mạng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hôm nay.

* Nhân dịp này, chiều ngày 15-10 thay mặt Ban Biên tập, Ðảng ủy và tập thể những người làm Báo Nhân Dân, đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên T.Ư Ðảng, Tổng Biên tập, Bí thư Ðảng ủy Báo Nhân Dân đã đến thăm hỏi và tặng quà một số gia đình chính sách: Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; thương binh; con liệt sĩ; nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Thừa Thiên - Huế. Mỗi suất quà trị giá 5 triệu đồng. Ðồng chí Thuận Hữu mong muốn các đối tượng chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống./.

Theo Nhandan

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)