Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền thăm và tặng quà thương, bệnh binh tại Hà Nam nhân dịp đón Xuân Giáp Ngọ

Nhân dịp đón Xuân Giáp Ngọ 2014, sáng ngày 16/01/2014, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền đã về thăm, chúc Tết và tặng quà các đồng chí thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng và Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Liêm Cần. Cùng đi có Cục trưởng Cục Bảo trợ Xã hội Nguyễn Văn Hồi; Phó Cục trưởng Cục Người có công Dương Minh Đỗ. Về phía tỉnh Hà Nam có đồng chí Trần Hồng Nga, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam; đồng chí Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở LĐ - TBXH tỉnh.

Tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Kim Bảng, Giám đốc Trung tâm Nguyễn Minh Tuấn cho biết, Trung tâm hiện đang nuôi dưỡng, điều trị 109 đối tượng chính sách, trong đó có 86 đồng chí thương, bệnh binh (TBB) nặng. Nhiều người bị mắc bệnh tâm thần mãn tính do vết thương sọ não, trí nhớ giảm sút, thậm chí mất trí nhớ. Mọi sinh hoạt cá nhân từ ăn, ngủ, nghỉ đều do y tá, hộ lý của đơn vị phục vụ.

Với đặc điểm như vậy, các thương bệnh binh được điều trị ở 3 khoa theo tính chất bệnh lý, hàng ngày được các y bác sĩ theo dõi, thăm khám và điều trị. Những trường hợp bệnh nặng vượt quá khả năng điều trị của Trung tâm được chuyển lên tuyến trên theo quy định. Trung bình mỗi năm, Trung tâm phải đưa từ 250- 300 lượt TBB đi khám ở tuyến trên, trong đó có 50- 55 người phải nằm lại điều trị. Bên cạnh việc làm tốt công tác chăm sóc, Trung tâm cũng thực hiện đúng các chế độ chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với các TBB, các chính sách về văn hóa, giáo dục, trợ cấp học đường cho con em các TBB cũng được giải quyết kịp thời, đúng đối tượng.


Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền tặng quà các đồng chí thương, bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng Kim Bảng

Tại trung tâm Kim Bảng, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đã ân cần thăm hỏi, động viên các đồng chí TBB, mong các đồng chí tiếp tục phấn đấu vươn lên, vượt qua khó khăn chiến thắng trước bệnh tật.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng chia sẻ, hiện cả nước có 8,8 triệu người có công với cách mạng, trong đó có 1,5 triệu người đang được hưởng trợ cấp hàng tháng. Với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", Đảng và Nhà nước ta luôn dành những sự quan tâm đặc biệt tới các gia đình chính sách và thấy trách nhiệm phải làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc về vật chất và tinh thần, đảm bảo các gia đình có công yên tâm hơn trong cuộc sống. Mặc dù, trong điều kiện hoàn cảnh đất nước còn nhiều khó khăn, song trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã ban hành hàng loạt chính sách và giải pháp nhằm hỗ trợ cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh và con em của họ có mức sống cao hơn hoặc ngang bằng với mức sống người dân nơi cư trú.



Bộ trưởng ân cần hỏi thăm các đồng chí thương, bệnh binh tại Khoa Kích động

Sau khi trao tặng phần quà của Bộ cho các thương, bệnh binh tại Trung tâm, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cũng tới từng giường bệnh thăm các TBB đang được chăm sóc điều trị tại Khoa Kích động của Trung tâm. Đây là khoa nặng nhất của Trung tâm, đang chăm sóc 47 TBB tâm thần gần như mất trí nhớ hoàn toàn.

Nhân dịp Tết cổ truyền sắp tới, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đã tặng quà và gửi lời chúc sức khỏe, chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ, công nhân viên của Trung tâm và các đồng chí TBB đang được chăm sóc, điều dưỡng tại đây, chúc các gia đình TBB đón một năm mới vui vẻ, hạnh phúc.



Bộ trưởng tặng quà các đồng chí thương, bệnh binh khi tới thăm Trung tâm điều dưỡng Liêm Cần


Trong buổi sáng cùng ngày, Bộ trưởng Phạm Thị Chuyền và Đoàn cũng đã tới thăm hỏi, động viên và tặng quà các anh chị em thương bệnh binh đang được chăm sóc và điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Liêm Cần. Được biết, năm 2013 đơn vị đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu điều dưỡng luân phiên đối với TBB – NCC là 11.356 lượt người, điều dưỡng tại đơn vị là 533 người, điều dưỡng tại nhà là 8.637 lượt người. Công tác thực hiện chế độ chính sách với TBB – NCC được thực hiện đầy đủ theo chính sách hiện hành của Nhà nước như trợ cấp thương tật, phụ cấp, ưu đãi trong giáo dục và đào tạo đối với các cháu là con của TBB nặng. Chế độ chăm sóc sức khỏe cho TBB được quan tâm, tổ chức khám bệnh đình kỳ cho TBB. Thuốc tân dược được mua đảm bảo chấp lượng, hàm lượng thuốc, đơn vị sản xuất rõ ràng, không sử dụng thuốc ngoài mục quy định của Bộ Y tế... Phát huy kết quả đạt được năm 2013, khắc phục những mặt còn tồn tại, toàn thể cán bộ công chức, viên chức, TBB nặng đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ nuôi dưỡng TBB nặng và NCC đạt mục tiêu là sức khỏe ổn định, tư tưởng phấn khởi, đoàn kết tổ chức điều dưỡng đạt kết quả toàn diện trên các mặt.

Nói chuyện với thương, bệnh binh Trung tâm, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền đã động viên, chia sẻ với những khó khăn về điều kiện vật chất, trang thiết bị, đồng thời yêu cầu cán bộ, nhân viên Trung tâm cần đoàn kết, sáng tạo trong công việc, tận tình, chu đáo trong việc chăm sóc, điều trị cho thương bệnh binh để họ yên tâm thụ hưởng những chính sách ưu đãi của Nhà nước, đồng thời thể hiện trách nhiệm, đạo lí tốt đẹp của dân tộc ta.

Cùng ngày, Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cũng đã đến thăm và tặng quà các đối tượng bảo trợ xã hội tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Hà Nam, gia đình chính sách và hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Một số hình ảnh trao tặng quà:


Bộ trưởng thăm và tặng quà đồng chí Dương Quốc Đạt, thương binh hạng 3/4, xóm 1, thị trấn Ba Sao


Bộ trưởng ân cần thăm hỏi vị lão thành cách mạng Vũ Thị Non, 94 tuổi, thôn Văn Lâm, xã Liêm Tiết, TP Phủ Lý


Bộ trưởng thăm và tặng quà Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Hà Nam


Thăm gia đình chính sách và hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh


  Bộ trưởng trồng cây lưu niệm tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)