Khánh thành TT Khai thác hàng đường Hàng không và đường Bộ tích hợp

Sáng 21/10, TNT - một trong những nhà cung cấp tích hợp Chuyển Phát Nhanh hàng đầu thế giới đã chính thức khánh thành Trung tâm Khai thác hàng đường Hàng Không và đường Bộ tích hợp được mở rộng và thiết kế hoàn toàn mới tại khu ICD Mỹ Đình, Hà Nội.

Lễ khai trương đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hoạt động của Trung tâm Khai thác hàng TNT ở miền Bắc. Đó là Trung tâm hiện đại nhất của TNT tại Việt Nam hiện nay. Tăng gấp ba lần so với diện tích ban đầu, Trung tâm Khai thác hàng Hà Nội này dự kiến có khả năng xử lý đến 100 tấn hàng hóa mỗi ngày, tăng hơn 300% lượng hàng hóa.

Khai trương Trung tâm Khai thác hàng đường Hàng Không và đường Bộ TNT.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, ông Joop Scheffer – Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam vui mừng cho biết: Việc khánh thành Trung tâm Khai thác hàng đường Hàng Không và đường Bộ hôm nay cho thấy dường như không có cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới diễn ra ở đây. Châu Á đang dẫn đầu về tăng trưởng trên toàn cầu. Chính sách của Chính phủ Hà Lan là hợp tác với các nền kinh tế đang nổi. Do đó Chính phủ Hà Lan rất ủng hộ việc TNT hợp tác, phát triển kinh doanh có hiệu quả ở Việt Nam. Qua sự hợp tác này sẽ thúc đẩy mối quan hệ song phương Việt Nam – Hà Lan lên một tầm cao mới.

Ông Onno Boots, Giám đốc Điều hành TNT khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ bày tỏ: "Việt Nam có một tiềm năng phát triển to lớn và giữ một vị trí chiến lược trong thương mại châu Á. Chỉ trong vòng hai năm hoạt động, chúng tôi đã phải nhanh chóng mở rộng thêm quy mô hoạt động của mình tại Hà Nội và tôi cho rằng đó là nhờ vào lợi thế từ những mạng lưới đường hàng không và đường bộ có một không hai của TNT mang đến cho khách hàng sự linh hoạt trong việc chọn lựa phương thức vận tải tốt nhất đáp ứng nhu cầu của họ. Trung tâm Khai thác hàng được mở rộng và hiện đại này thể hiện cam kết của chúng tôi với đất nước Việt Nam và cống hiến của chúng tôi nhằm giúp các hoạt động kinh doanh ở Việt Nam được phát triển mạnh mẽ, đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội”.

Khu vực thông quan hàng.

Xây dựng với kinh phí 1,5 triệu Đô la Mỹ, Trung tâm được mở rộng mới này có diện tích rộng gấp ba lần so với ban đầu, với các thiết bị chuyên dụng và hiện đại bậc nhất, có khả năng quản lý những lượng hàng nặng quốc tế và nội địa lớn hơn gấp nhiều lần, được vận chuyển bằng cả đường bộ và đường hàng không. Vận hành bởi hơn 100 nhân viên, Trung tâm là một phần trong những kế hoạch phát triển mở rộng hơn nữa của TNT để đáp ứng nhu cầu gia tăng của việc vận chuyển hàng nặng ra và vào Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng.

Ông Hardy Diec, Tổng Giám đốc TNT Việt Nam chia sẻ: "Kể từ khi Trung tâm Khai thác hàng của TNT tại Hà Nội bắt đầu hoạt động vào năm 2008, nhu cầu vận tải hàng nặng đã tăng trưởng mạnh mẽ hơn 60%. Trong những năm qua, các ngành hàng có nhu cầu vận chuyển ngày càng đa dạng hóa, từ ngành dệt may cho đến các ngành hàng giá trị cao như hàng điện tử, các sản phẩm kỹ thuật cao, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, trang thiết bị tự động và máy móc công nghiệp. Bằng việc tập trung vào cung cấp cho khách hàng các tiện ích chính yếu thông qua những giải pháp vận chuyển đường hàng không và đường bộ tích hợp của chúng tôi, mang lại chi phí hiệu quả, sự nhanh chóng, an toàn và đáng tin cậy, chúng tôi còn mong muốn đẩy mạnh họat động và phát triển của TNT tại Việt Nam lên một tầm cao mới."

TNT luôn có sẵn sàng các xe vận chuyển hàng.

Ngoài việc kết nối với mạng lưới đường hàng không của TNT, Trung tâm Khai thác hàng tại Hà Nội còn được liên kết với mạng lưới Đường bộ Xuyên Á (ARN) độc đáo, mạng lưới đã hoạt động rất thành công tại châu Á trong suốt năm năm qua. Mạng lưới này kết nối Việt Nam đến sáu quốc gia khác trong khu vực gồm Trung Quốc và Thái Lan. Mới đây TNT vừa công bố sẽ đầu tư thêm 4,5 triệu Euro để phát triển mạng lưới đường bộ ARN hàng đầu thị trường của mình trong hai năm tiếp theo.

Các đặc điểm chính của Trung tâm Khai thác hàng mở rộng TNT tại Hà Nội bao gồm:
- Hệ thống kết nối nâng hạ ở lối vào Trung tâm.
+ Phục vụ cho việc bốc, dỡ hàng hóa từ các xe tải ARN. Đặc điểm này được thiết kế để đẩy nhanh thời gian trung chuyển.
- Quy trình thông quan tại chỗ (TNT là nhà cung cấp duy nhất có khả năng này)
+Các trang thiết bị như máy soi chiếu an ninh (X-ray), máy cân đo hàng tự động để kiểm tra hàng hóa trước khi vận chuyển đi, vì vậy giúp nâng cao thời gian trung chuyển và an ninh.
- Hệ thống an ninh hàng đầu với chứng nhận TAPA hạng A.
+ Trung tâm mới được trang bị các loại máy móc hiện đại như hệ thống theo dõi lộ trình lô hàng bằng vô tuyến (RF), hệ thống camera quan sát (CCTV), và hệ thống báo động mang lại cho khách hàng sự an tâm rằng hàng hóa của họ luôn được an toàn.

  • Theo L.H (Hanoimoi)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)