Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ và Hàn Quốc

Chiều 13.10, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã lần lượt tiếp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ Shri AK Antony và Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Tae-young đang ở thăm Việt Nam và dự Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng lần thứ nhất (ADMM+).

Hoan nghênh các bộ trưởng sang thăm Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng sự có mặt của Bộ trưởng Shri AK Antony và Bộ trưởng Kim Tae-young góp phần quan trọng vào thành công của hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng lần thứ nhất (ADMM+).

Đề cập tới quan hệ hợp tác Việt Nam - Ấn Độ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, đây là quan hệ hợp tác, truyền thống, hữu nghị tốt đẹp được các thế hệ lãnh đạo hai nước không ngừng xây dựng, vun đắp và ngày nay, Việt Nam, Ấn Độ đã là đối tác chiến lược của nhau và thực sự đây là mối quan hệ đối tác chiến lược mẫu mực.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ Shri AK Antony - Ảnh: Chinhphu.vn

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ Shri AK Antony bày tỏ cảm ơn sự đón tiếp trọng thị cũng như sự chuẩn bị chu đáo cho việc thành công hội nghị của nước chủ nhà Việt Nam. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ Shri AK Antony khẳng định sẽ tích cực triển khai các thỏa thuận giữa hai nước, nhất là sẵn sàng hợp tác với Việt Nam như đào tạo lái tàu thủy quân sự, phi công, quân y...

Tại buổi tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Tae-young, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn mong muốn hai nước, hai dân tộc cùng nhau nỗ lực, hợp tác tiếp tục đưa quan hệ đối tác chiến lược ngày càng hiệu quả, mang lại lợi ích cho cả hai bên.  Bộ trưởng Kim Tae-young đánh giá cao vai trò của Việt Nam với cương vị Chủ tịch ASEAN và việc tổ chức thành công ADMM+ tại Hà Nội, cho rằng đây là kênh quan trọng để cùng giải quyết các vấn đề quan tâm tại Đông Nam Á và Châu Á - Thái Bình Dương. Bộ trưởng Kim Tae-young cam kết sẽ nỗ lực để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác Việt – Hàn trong lĩnh vực quốc phòng và mong muốn hai chính phủ và nhân dân hai nước sẽ tiếp tục chia sẻ, gắn bó chặt chẽ hơn nữa như những người anh em trong tương lai để cùng phát triển.       

  • Theo X.H (TTXVN)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)