Tưởng niệm Liệt sĩ Đoàn tàu không số hy sinh tại Hòn Hèo

Đó là tàu 235 của Đoàn tàu không số, do thuyền trưởng Anh hùng Liệt sĩ Nguyễn Phan Vinh chỉ huy, hy sinh tại Hòn Hèo, Nha Trang, Khánh Hòa.

Ngày13/10, đoàn đại biểu tham gia “Hành trình theo dấu tích đường Hồ Chí Minh trên biển – Học kỳ trên biển” tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm các Liệt sĩ Đoàn tàu không số tại khu vực Hòn Hèo, Nha Trang, Khánh Hòa.

Lễ tưởng niệm diễn ra tại khu vực biển Hòn Hèo, Nha Trang, nơi đã diễn ra trận chiến đấu ác liệt từ 0h30 – 2h40 ngày 1/3/1968 của con tàu huyền thoại, con tàu mà địch gọi là “Con tàu Ma’. Đó chính là con tàu 235 của Đoàn tàu khống số, con tàu gắn với cái tên của người thuyền trưởng Anh hùng Liệt sĩ Nguyễn Phan Vinh, với chiến công oanh liệt, ghi dấu lịch sử truyền thống hào hùng của dân tộc, của Hải quân nhân dân Việt Nam.

Lễ tưởng niệm diễn ra theo nghi lễ thả hoa của quân chủng Hải quân để tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ, những cán bộ, chiến sĩ ưu tú, những người con kiên trung, hiếu thảo đã anh dũng chiến đấu hy sinh trong tuyến vận tải trên biển sinh tử của Tổ quốc. Đứng trước vùng biển khơi bao la, một thời oanh liệt này, đoàn Hành trình kính cẩn nghiêng mình tưởng nhớ và biết ơn các Anh hùng liệt sĩ đã dâng hiến máu xương của mình cho nền độc lập thống nhất của Tổ quốc, cho tự do, hạnh phúc của nhân dân và cho sự bình yên mãi mải của biển đảo quê hương.

Đại tá Nguyễn Đức Nho, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải Quân, Phó đoàn Hành trình, tiếp đó là đồng chí Trần Thanh Lâm, Ủy viên thường vụ Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tuên giáo Trung ương Đoàn, Phó đoàn Hành trình cùng các thành viên đoàn lần lượt lên dâng hương nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Bạn Đỗ Đức Tình, thành viên đoàn hành trình cho biết: “Tôi từng là chiến sĩ phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam, tôi rất xúc động khi dự lễ. Tôi nghĩ rằng, không chỉ riêng tôi mà tất cả các đoàn viên, thành viên đoàn hành trình đều có cảm tưởng nhớ, ghi ơn, biết ơn các anh hùng Liệt sĩ, đặc biệt là người thuyền trưởng Nguyễn Phan Vinh đã dũng cảm chiến đấu và hy sinh cho độc lập của Tổ quốc hiện nay”./.

Theo VOVNew

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)