Kon Tum: Trọng thể truy điệu, an táng 23 hài cốt liệt sĩ hi sinh tại Campuchia

Sáng ngày 23/8, tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Ngọc Hồi, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Kon Tum đã long trọng tổ chức Lễ viếng, truy điệu và an táng 23 hài cốt liệt sĩ là chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam hi sinh qua các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia.

Nhiều đoàn đại biểu đại diện lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; lực lượng quân đội, công an; chính quyền, đoàn thể các cấp trong và ngoài tỉnh Kon Tum đã tham dự buổi lễ, thành kính dâng hương tưởng nhớ, tri ân các anh hùng liệt sĩ hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì nhiệm vụ quốc tế cao cả. Ngay sau lễ truy điệu, toàn bộ 23 bộ hài cốt liệt sĩ được an táng ngay tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Ngọc Hồi. 

 
 

 Trọng thể truy điệu, an táng hài cốt liệt sỹ tại nghĩa trang Liệt sĩ Ngọc Hồi  


 Qua tìm kiếm và quy tập thông qua nguồn tin báo của người dân, Đội K53 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kon Tum) đã tổ chức khảo sát, cất bốc được 23 hài cốt liệt sĩ tại huyện Tà Veng, tỉnh Rattanakiri, Campuchia. Các hài cốt tìm thấy được mai táng thành 3 hàng ngang, có đánh số thứ tự từ 1 đến 23 khắc trên những phiến đá nhỏ. Mộ được đánh số 23 có khắc tên là Vọng. Các ngôi mộ này được mai táng trên một sườn đồi tương đối bằng phẳng phía dưới có dòng suối nhỏ, tại tọa độ 3681 thuộc khu vực Ôzơ, huyện Tà Veng. Theo nhận định ban đầu cho thấy đây là những hài cốt liệt sĩ của một đơn vị, có thể là một Trạm Quân y căn cứ B3 Tây Nguyên đã hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Trong điếu văn đọc tại buổi lễ, đồng chí Lê Thị Kim Đơn- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền, quân và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum luôn ghi nhớ sự hi sinh vô cùng cao cả và anh dũng của các anh. Máu thịt các anh đã tô thắm thêm lá cờ vinh quang của Tổ quốc, làm xanh thêm đất Mẹ thiêng liêng, hun đúc thêm truyền thống kiên cường, bất khuất của dân tộc. Dù tên tuổi các anh chưa được xác định nhưng linh hồn các anh, lý tưởng và ý chí nguyện vọng của các anh sẽ sống mãi cùng non sông đất nước, sống mãi với tâm hồn của dân tộc Việt Nam...

Theo CPV

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)