Đoàn đại biểu Người có công tỉnh Thừa Thiên - Huế thăm Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Chiều ngày 16/11/2011, tại trụ sở Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đồng chí Dương Minh Đỗ - Phó Cục trưởng Cục Người có công đã tiếp thân mật Đoàn đại biểu người có công tỉnh Thừa Thiên - Huế nhân dịp đoàn ra thăm thủ đô Hà Nội, vào lăng viếng Bác và thăm quan một số di tích lịch sử tại các tỉnh phía Bắc..


Tỉnh Thừa Thiên - Huế có khoảng 100 nghìn người có công với cách mạng. Trong thời gian qua lãnh đạo và các cấp chính quyền tỉnh đã luôn quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ các gia đình chính sách từng bước cải thiện đời sống, nâng cao thu nhập thông qua các hình thức ưu tiên trong các lĩnh vực đào tạo nghề, giảm nghèo, xuất khẩu lao động...

Công lao mà các anh hùng, liệt sỹ cũng như các gia đình có công với cách mạng luôn được Đảng và Nhà nước ghi nhận và có những chính sách ưu đãi hoặc dành sự  quan tâm đặc biệt  cho những đối tượng này. Tại buổi tiếp thân mật này, Phó Cục trưởng Dương Minh Đỗ đã đánh giá cao những cố gắng của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân  của tỉnh Thừa Thiên - Huế trong việc thực hiện chính sách với người có công, tạo được niềm tin của nhân dân, nhất là trong điều kiện đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn... Bên cạnh đó, các gia đình chính sách hãy tiếp tục phát huy phẩm chất cách mạng, giáo dục con cháu, thế hệ trẻ truyền thống yêu nước, đoàn kết, làm tốt nghĩa vụ công dân, mỗi gia đình cần phát huy truyền thống, có ý chí tự lập, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống đồng thời cần khẳng định là nòng cốt trong sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa, góp phần làm cho dân giàu, nước mạnh... Trong thời gian tới, Nhà nước và các địa phương sẽ tiếp tục tạo điều kiện về vốn cho các gia đình chính sách phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống và nghiên cứu mở rộng tuyến khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT… 
Ông Lê Quang Vịnh, đại diện cho đoàn đại biểu Người có công tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bày tỏ tâm tư tình cảm của mình khi được ra thăm thủ đô và đề xuất với các cấp, các ngành có liên quan cần tiếp tục có chính sách hỗ trợ nhằm giảm thiểu khó khăn cho các gia đình người có công với cách mạng như miễn giảm một phần thuế hay chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho các đối tượng người có công hạng 3, 4.
Kết thúc buổi gặp mặt, Phó cục trưởng Dương Minh Đỗ đã tặng quà cho các đại biểu trong đoàn và gửi lời thăm hỏi tới toàn thể các gia đình có công trên địa bàn tỉnh, đồng thời tin tưởng với truyền thống là gia đình cách mạng, mỗi đồng chí là thương binh, bệnh binh hay gia đình liệt sỹ sẽ luôn nếu cao tấm gương trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế cũng như trong xây dựng khối đại đoàn kết để góp phần cùng Đảng và Nhà nước thực hiện thắng lợi mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng và văn minh./.


Theo Molisa 

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)