Nhiều cựu chiến binh làm kinh tế giỏi khu vực phía Nam

Các cựu chiến binh đã đoàn kết giúp nhau làm kinh tế xóa đói, giảm nghèo, giúp nhau xây dựng đời sống văn hóa.

Sáng 24/9, tại thành phố Cần Thơ, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến Cựu chiến binh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh khu vực phía Nam. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo và cựu chiến điển hình tiên tiến trong cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của 21 tỉnh, thành khu vực phía Nam.

Đây là hội nghị sơ kết khu vực đầu tiên của Hội Cựu chiến binh Việt Nam về nội dung chấp hành chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Hội nghị đánh giá, qua 2 năm thực hiện chỉ thị 03, đội ngũ những người bộ đội cụ sau khi rời quân ngũ của 21 tỉnh thành phía Nam đã trở thành lực lượng nòng cốt quan trọng của mỗi địa phương trong mọi công tác đảm bảo an ninh trật tự và phát triển kinh tế, xã hội. Trong đó, nhiều mô hình, tấm gương tiêu biểu là điển hình trong các lĩnh vực xây dựng, bảo vệ Đảng, nhà nước, nhân dân; đoàn kết giúp nhau làm kinh tế xóa đói, giảm nghèo, tăng số hộ khá, giàu và chăm lo giáo dục đạo đức, lối sống lành mạnh cho thế hệ trẻ…

 Là một trong những đơn vị có các mô hình cựu chiến binh giúp nhau phát triển kinh tế thoát nghèo, đại biểu Huỳnh Thị Ngoan – Chủ tịch Hội cựu chiến binh huyện Cờ Đỏ, thành phố Cần Thơ  cho biết: Qua phong trào, nhiều hộ dân đã thoát nghèo. Nhiều chi hội, người dân hộ khá đã nhiệt tình ủng hộ hộ cũng như giúp đỡ hộ nghèo chăn nuôi, trồng trọt hiệu quả.

Chiều cùng ngày, hội nghị tiếp tục thảo luận hơn 10 tham luận báo cáo điển hình tập thể và cá nhân để nhân rộng trong toàn địa bàn trong thời gian tới./.

Theo VOV

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)