Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm tiếp thân mật Đoàn người có công tỉnh Đồng Tháp

Nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, chiều ngày 14/6/2010, tại trụ sở Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm đã có buổi tiếp và trò chuyện thân mật với 40 đại biểu người có công tỉnh Đồng Tháp nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô và vào lăng viếng Bác. Cùng tiếp, còn có ông Bùi Ngọc Thái, Phó Cục trưởng Cục Người có công và đại diện Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa trung ương.

HTML clipboard
Báo cáo với Thứ trưởng đôi nét lịch trình chuyến đi của Đoàn và tình hình công tác chăm sóc người có công của tỉnh trong thời gian qua, Phó Giám đốc Sở Lao động-TBXH tỉnh Nguyễn Văn Thanh cho biết, Đồng Tháp là một trong những tỉnh của đồng bằng sông Cửu Long chịu nhiều hy sinh, mất mát trong hai cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.

Toàn tỉnh hiện có trên 45.000 đối tượng có công với cách mạng, trong đó có 18.292 liệt sỹ, 679 mẹ Việt Nam Anh hùng, 7.720 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh, 1.765 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày.

Những năm qua, mặc dù điều kiện kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn, song Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Đồng Tháp vẫn luôn quan tâm chăm lo thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, coi đó là sự tri ân với những người có công với nước. Toàn tỉnh đã hỗ trợ xây dựng được trên 8.000 căn nhà tình nghĩa với tổng giá trị 150 tỷ đồng, riêng năm 2010, UBND tỉnh đã phê duyệt và giao cho Sở Lao động-TBXH chủ trì thực hiện hỗ trợ xây dựng 1.000 căn nhà tình nghĩa. Đến thời điểm này, các địa phương trong tỉnh đã xây dựng được trên 400 căn.

Cùng với đó, tỉnh còn quan tâm hỗ trợ đời sống cho trên 5.000 đối tượng chính sách với tổng giá trị 25 tỷ đồng. Phong trào ủng hộ gây Quỹ Đền ơn đáp cũng được các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân hưởng ứng tích cực với số thu bình quân hàng năm khoảng 8 tỷ đồng, là nguồn kinh phí để hỗ trợ, thăm hỏi tặng quà đối tượng nhân dịp các ngày lễ, tết, dịp 27/7....

Ngoài ra, còn tổ chức tốt các đợt điều dưỡng luân phiên cho các đối tượng với lưu lượng hàng năm khoảng hơn 2.000 người, tổ chức chu đáo các đoàn ra thăm quan miền Bắc và Thủ đô. Phó Giám đốc Sở cũng nhấn mạnh, Đoàn người có công của tỉnh ra thăm Hà Nội lần này bao gồm những người là thân nhân của hai liệt sỹ trở lên, các chiến sỹ hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày và anh chị em thương binh, bệnh binh tham gia kháng chiến chống Mỹ và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm đánh giá cao sự cố gắng  của tỉnh Đồng Tháp, nhất là Sở Lao động - THXH trong việc thực hiện công tác chăm sóc người có công trên các mặt như vận động xây dựng  Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà tình nghĩa, quan tâm tới việc dạy nghề, giải quyết việc làm cho con em gia đình chính sách.

Thứ trưởng cũng mong rằng, phát huy những kết quả đó, tỉnh tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa chính sách đối với người có công, đảm bảo tất cả đối tượng người có công trong tỉnh đều có cuộc ổn định về vật chất, vui vẻ về tinh thần. Thứ trưởng nhấn mạnh, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, song Đảng và Nhà nước vẫn luôn đặc biệt quan tâm tới đối tượng chính sách với  khoản kinh phí dành cho lĩnh vực này hàng năm là 19.000 tỷ đồng.

Song sự quan tâm đó dù to lớn đến đâu cũng không thể bù đắp được những hy sinh, mất mất mà các bác, các má, các anh chị đã hiến dâng, đóng góp cho nền độc lập, tự do của dân tộc. Thứ trưởng cũng mong rằng, trong điều kiện đất nước còn nhiều khó khăn, các bác, các má, các anh chị hãy phát huy hơn nữa tinh thần cách mạng, xung phong gương mẫu của mình trong việc giáo dục con cháu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, xây dựng quê hương Đồng Tháp vững bước đi lên cùng với các tỉnh trong khu vực.

(theo molisa.gov.vn)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)