Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm TT Điều dưỡng thương binh Thuận Thành

Nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ, ngày 14/7/2010, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã về thăm và tặng quà các thương binh, bệnh binh đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

HTML clipboard

Tại đây, Phó Chủ tịch nước đã ân cần hỏi thăm sức khỏe của các đồng chí thương, bệnh binh và gia đình, đồng thời nêu rõ: Đảng và Nhà nước ta luôn ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ và những thương, bệnh binh đã hy sinh xương máu cho nền độc lập tự do của dân tộc. Quan tâm, chăm sóc thương, bệnh binh và gia đình chính sách là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị và đặc biệt là tỉnh Bắc Ninh cần quan tâm hơn nữa đến công tác chăm sóc và điều dưỡng người có công; mong các đồng chí thương binh, bệnh binh tiếp tục sống vui, sống khoẻ, vượt lên khó khăn, thương tật bản thân, mãi giữ gìn và phát huy phẩm chất cao đẹp của anh bộ đội cụ Hồ, thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy: “Thương binh tàn nhưng không phế” , là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Phó Chủ tịch nước đã trực tiếp tặng quà từng thương, bệnh binh, đi thăm khu sinh hoạt gia đình của một số thương, bệnh binh nặng và trồng cây lưu niệm tại đơn vị.

Cũng nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước và đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sỹ, thương binh nặng và người có công với cách mạng ở huyện Thuận Thành.

Được biết, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành hiện đang quản lý nuôi dưỡng 100 thương, bệnh binh nặng hạng 1/4, với tỷ lệ thương tật từ 81% trở lên. Nhiều người trong số đó bị thương ở cột sống, gây liệt nửa người phải di chuyển bằng xe lăn, xe lắc.

Trong  những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền địa phương và sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ công nhân viên đơn vị, đời sống của các anh chị em thương binh, bệnh binh đã vơi bớt khó khăn, nhiều đồng chí đã vượt lên chính mình để học nghề, ổn định cuộc sống gia đình. Với những đóng góp đó, Trung tâm đã được tặng thưởng Huân chương Lao động các hạng Nhất, Nhì, Ba, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành…

  • Hồng Phượng (molisa.gov.vn)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)