Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Chủ tịch Cơ quan Kiểm toán tối cao Xlô-va-ki-a

Chiều 6-10, tại Phủ Chủ tịch, trong buổi tiếp Chủ tịch Cơ quan Kiểm toán tối cao CH Xlô-va-ki-a Gian Gia-xốp-xki.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đề nghị Cơ quan Kiểm toán tối cao Xlô-va-ki-a tăng cường hỗ trợ nâng cao năng lực kiểm toán quyết toán và thẩm định dự toán, giúp đào tạo cán bộ của Kiểm toán Nhà nước Việt Nam. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển của quan hệ Việt Nam - Xlô-va-ki-a thời gian qua; nhắc lại những ấn tượng sâu sắc về đất nước và con người Xlô-va-ki-a qua chuyến thăm của Chủ tịch nước hồi cuối năm ngoái.

Chủ tịch nước cảm ơn Xlô-va-ki-a đã luôn ủng hộ Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây, đào tạo giúp Việt Nam nhiều cán bộ hiện đóng góp quan trọng vào quá trình xây dựng và phát triển đất nước, ủng hộ Việt Nam trong quan hệ với Liên hiệp châu Âu (EU). Chủ tịch nước khẳng định, Việt Nam đánh giá cao vị thế của Xlô-va-ki-a ở châu Âu, cũng như trên trường quốc tế, và mong muốn mở rộng hợp tác với Xlô-va-ki-a trên tất cả các lĩnh vực.

Chủ tịch Cơ quan Kiểm toán tối cao Gian Gia-xốp-xki khẳng định: Chuyến thăm của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã để lại trong lòng lãnh đạo và nhân dân Xlô-va-ki-a những ấn tượng rất sâu sắc, Xlô-va-ki-a rất khâm phục và đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam trong phát triển kinh tế-xã hội, nhất là lĩnh vực xóa đói, giảm nghèo, nâng cao mức sống của người dân. Xlô-va-ki-a chúc mừng Việt Nam đang đảm nhiệm tốt cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2010; chúc mừng nhân dân Việt Nam nhân dịp Ðại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.  Ông G.Gia-xốp-xki nhấn mạnh, Xlô-va-ki-a rất vui mừng trước việc Việt Nam và EU đã ký tắt Hiệp định khung về đối tác và hợp tác toàn diện Việt Nam - EU (PCA) - một mốc mới, quan trọng của quan hệ hợp tác hai bên. Xlô-va-ki-a mong muốn đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam để cùng phát triển.

Trước đó, cùng ngày, tại Hà Nội, Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Vương Ðình Huệ đã hội đàm với Chủ tịch Cơ quan Kiểm toán tối cao CH Xlô-va-ki-a G.Gia-xốp-xki. Hai bên đã thông báo cho nhau những thành tựu đã đạt được trong công tác kiểm toán, đồng thời thảo luận về định hướng phát triển quan hệ giữa hai cơ quan kiểm toán trong tương lai.

* Chiều 6-10, tại Trụ sở QH, Phó Chủ tịch QH Nguyễn Ðức Kiên đã tiếp Ðoàn Cơ quan Kiểm toán tối cao Xlô-va-ki-a, do Chủ tịch G.Gia-xốp-xki làm Trưởng đoàn đang thăm làm việc tại nước ta.

Phó Chủ tịch QH hoan nghênh Ðoàn Cơ quan Kiểm toán tối cao Xlô-va-ki-a sang thăm làm việc, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động kiểm toán với Việt Nam; đánh giá cao trình độ chuyên môn và kinh nghiệm hoạt động của Kiểm toán Xlô-va-ki-a. Phó Chủ tịch QH nhắc lại những ấn tượng tốt đẹp trong chuyến thăm Xlô-va-ki-a; khẳng định Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng việc phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác với các nước bạn bè truyền thống, trong đó có Xlô-va-ki-a. Nhấn mạnh vai trò quan trọng của hoạt động kiểm toán trong việc quản lý và nâng cao hiệu quả chi tiêu ngân sách, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia, Phó Chủ tịch QH hoan nghênh việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai cơ quan kiểm toán của hai nước; mong muốn hai bên sẽ triển khai thực hiện tốt thỏa thuận hợp tác này bằng các chương trình, dự án cụ thể, thường xuyên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ và hợp tác cùng nhau, góp phần vào sự phát triển chung của quan hệ Việt Nam - Xlô-va-ki-a.

Chủ tịch G.Gia-xốp-xki cho biết, đã có cuộc làm việc hiệu quả với Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam, theo đó hai bên nhất trí thúc đẩy hợp tác thiết thực giữa hai cơ quan kiểm toán.  Chúc mừng những thành tựu to lớn mà Việt Nam đã đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội và đối ngoại, nâng cao vai trò, vị thế trên trường quốc tế, ngài G.Gia-xốp-xki mong muốn Xlô-va-ki-a và Việt Nam sẽ tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực kiểm toán. Ngài G.Gia-xốp-xki cũng bày tỏ niềm vinh hạnh được sang thăm làm việc tại Việt Nam trong những ngày Ðại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

(Nhan dan)

© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)