Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm thăm và tặng quà đối tượng chính sách, người có công tại Phú Thọ

Nhân dịp đón Xuân Giáp Ngọ 2014, ngày 21/01/2014, Đoàn công tác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội do Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng Người có công (NCC) tỉnh Phú Thọ và một số gia đình chính sách, NCC tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Cùng đi còn có Phó Cục trưởng Cục Người có công Dương Minh Đỗ, Phó Giám đốc Sở LĐ-TBXH Đinh Trọng Hồng cùng đại diện lãnh đạo các phòng chức năng của Sở.

Ông Vũ Doanh Nam – Giám đốc Trung tâm điều dưỡng Người có công tỉnh Phú Thọ đã báo cáo với Thứ trưởng về kết quả hoạt động của Trung tâm trong năm 2013. Theo đó, Trung tâm hiện đang chăm sóc và nuôi dưỡng 32 thương, bệnh binh nặng, trong đó có 04 đồng chí bị liệt phải nằm một chỗ, thường xuyên phải sử dụng chế độ điều dưỡng cấp 1. Trung tâm cũng đã đầu tư mua sắm một số trang thiết bị y tế góp phần đảm bảo công tác khám và điều trị chăm sóc sức khỏe ban đầu cho thương, bệnh binh, người có công được kịp thời và ngày một tốt hơn.


Trung tâm hiện đang chăm sóc và nuôi dưỡng 32 đồng chí thương, bệnh binh

Cùng với đó, công tác điều dưỡng luân phiên người có công luôn được quan tâm chú trọng, chủ động phối hợp với Phòng LĐ-TBXH các huyện, thành, thị đón tiếp và thực hiện tốt việc chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng NCC đến điều dưỡng tại Trung tâm. Kết quả, năm 2013 Trung tâm đã điều dưỡng được 3.118 đối tượng, mọi chế đố đối với đối tượng đến điều dưỡng luân phiên đều được Trung tâm chi trả, phục vụ đầy đủ theo đúng quy định.




Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm thăm hỏi, động viên ân cần sâu sắc đến các đồng chí thương, bệnh binh

Sau khi nghe báo cáo tình hình hoạt động của Trung tâm, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm đánh giá cao những kết quả mà Trung tâm đạt được, đồng thời  biểu dương, khen ngợi đến tập thể và cán bộ nhân viên Trung tâm đã nỗ lực phấn đấu và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nói chuyện cùng toàn thể cán bộ, nhân viên và các thương bệnh binh Trung tâm, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và có nhiều chính sách ưu tiên đối với các thương bệnh binh, gia đình chính sách và người có công với cách mạng. Mặc dù, trong điều kiện hoàn cảnh đất nước còn nhiều khó khăn, song trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã ban hành hàng loạt chính sách và giải pháp nhằm hỗ trợ cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh và con em của họ có mức sống cao hơn hoặc ngang bằng với mức sống người dân nơi cư trú. Cùng với những lời thăm hỏi, động viên ân cần sâu sắc, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm cũng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể thương bệnh binh và cán bộ, nhân viên Trung tâm nhân dịp Xuân Giáp Ngọ sắp đến.

Cùng thời gian, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm và các thành viên trong đoàn cũng đến thăm, tặng quà cho 3 gia đình thương binh nặng và NCC tiêu biểu tại huyện Phù Ninh, gồm: Bà Nguyễn Thị Phi, mẹ 02 liệt sỹ, trú tại khu 5, xã Phú Lộc; Ông Nguyễn Văn Vinh, thương binh ¼, khu Đá Thờ, thị trấn Phong Châu và Ông Nguyễn Đức Khúc, thương binh bị nhiễm chất độc hóa học, trú tại Khu 7, xã Phù Ninh.



© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)