Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm tiếp thân mật Đoàn Người có công tỉnh Bạc Liêu

Chiều ngày 13/4/2011, tại trụ sở Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm cùng đại diện lãnh đạo Cục Người có công đã có buổi tiếp thân mật 42 đại biểu người có công tiêu biểu của tỉnh Bạc Liêu nhân dịp Đoàn ra thăm thủ đô và vào lăng viếng Bác.

       

          Trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, tỉnh Bạc Liêu có hơn 53.000 đối tượng người có công với cách mạng, trong đó có hơn 11.600 liệt sỹ, 577 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 4.444 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh, trên 600 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học... Với truyền thống, đạo lý uống nước nhớ nguồn, mặc dù điều kiện kinh tế- xã hội còn gặp nhiều khó khăn, song trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho những đối tượng chính sách. Năm 2010, toàn tỉnh đã hỗ trợ xây dựng được 448 căn nhà tình nghĩa và dự kiến, trong năm nay, sẽ xây dựng 500 căn với tổng số tiền 15 tỷ đồng; tặng 121 sổ tiết kiệm tình nghĩa nhằm giúp đối tượng vượt qua khó khăn trong cuộc sống; tổ chức tốt các đợt điều dưỡng cho trên 2.000 đối tượng. Các phong trào ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống đối tượng chính sách cũng được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, qua đó góp phần nâng cao đời sống người có công. Hiện 98% đối tượng chính sách ưu đãi đã có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú; 95% xã, phường, thị trấn được công nhận làm tốt công tác thương binh, liệt sỹ.

         Ra thăm quan thủ đô lần này, các đại biểu đã xúc động bày tỏ tâm tư  tình cảm của mình khi chứng kiến sự thay đổi của đất nước, sự quan tâm của Bộ đối với những người có công với cách mạng và ước nguyện vào lăng viếng Bác đã thành sự thật.

         Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Đàm đã ghi nhận những cố gắng của các cấp uỷ, chính quyền tỉnh Bạc Liêu trong việc thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, đồng thời nêu rõ, Bộ sẽ tập trung chỉ đạo nghiên cứu và giải quyết triệt để những tồn đọng, vướng mức về chế độ chính sách đối với người có công, nghiên cứu nâng cao mức trợ cấp phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế đất nước, đáp ứng nguỵên vọng của người có công, và nhất là đền đáp sự hy sinh, cống hiến của các má, các bác, các anh chị em.

Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng gửi lời thăm hỏi ân cần và lời chức sức khoẻ tới các bác, các anh chị em trong Đoàn và toàn thể các đối tượng người có công với cách mạng của tỉnh và mong các bác, các anh chị em hãy giữ gìn sức khoẻ, tiếp tục phát huy phẩm chất cách mạng, giáo dục con cháu và thế hệ trẻ truyền thống yêu nước, ra sức học tập, công tác, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp.

• Theo Molisa


© Bản quyền 2015 Bộ LĐ-TB & XH - Cục Người có công

Địa chỉ: 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội.

Tel: (04) 3734 2414 - Fax: (04) 3734 24145

E-mail: info@nguoicocong.gov.vn - Website: www.nguoicocong.gov.vn

Phòng thông tin Liệt Sĩ: (04) 3734 9765

Hỗ trợ kỹ thuật Tel: (04) 379 315 98 (máy lẻ 103) - (04) 3562 6000 (chọn máy lẻ 1425)